Bị phạt 12 tháng tù vì không chấp hành quy định phòng dịch

Ngày 14-4, Toà án nhân dân huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Chống người thi hành công vụ” đối với Nguyễn Văn Quýnh (34 tuổi, ở thôn Thiểm Xuyên, xã Thuỵ Hoà, huyện Yên Phong).

Đối tượng Nguyễn Văn Quýnh tại phiên tòa
Đối tượng Nguyễn Văn Quýnh tại phiên tòa

Theo cáo trạng, ngày 7-4, Quýnh điều khiển xe mô tô 3 lần qua trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 được lập tại khu vực sân bóng thôn Thiểm Xuyên nhưng không đeo khẩu trang theo quy định.

Mặc dù được lực lượng chức năng nhắc nhở nhiều lần về việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng Quýnh cố tình không chấp hành, ngang nhiên thách thức, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ.

Do Quýnh có hành vi chống đối, không chấp hành nên đại diện Công an xã Thụy Hòa đã sử dụng điện thoại di động để ghi lại hành vi vi phạm của Quýnh. Ngay lập tức, Quýnh tiến đến giật điện thoại, ném xuống đất với mục đích không cho tiếp tục ghi hình.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Quýnh đã thừa nhận hành vi, trước đó, ngày 5-2-2018, bị cáo từng bị Công an huyện Yên Phong xử phạt hành chính về hành vi “Đánh nhau” với mức phạt 750.000 đồng. Ngoài ra, Quýnh còn có 1 tiền sự vào ngày 23-3-2018, bị Công an huyện Yên Phong xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác”, mức phạt 3.500.000 đồng, đến nay, vẫn chưa nộp tiền phạt.

Sau khi xem xét các yếu tố, Tòa án nhân dân huyện Yên Phong tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quýnh 12 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin, đây là vụ án vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được đưa ra xét xử điểm đầu tiên và được phát trên hệ thống loa truyền thanh của huyện Yên Phong để tuyên truyền, giáo dục người dân chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, nhất là trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Tin cùng chuyên mục