Bị phạt 10 triệu đồng vì tung tin sai sự thật lên Facebook

Ngày 9-12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thị xã Bỉm Sơn vừa quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Lê Văn Thảo (25 tuổi, trú xã Hà Phú, huyện Hà Trung) về hành vi “Truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan, tổ chức”.

Lê Văn Thảo tại cơ quan công an.
Lê Văn Thảo tại cơ quan công an.
Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 12-11, trên trang Facebook cá nhân “Thảo Ke” đăng tải một video clip dài 35 giây với nội dung “Bỉm Sơn kinh quá chém không ghê tay manh động thực sự”. Sau khi nội dung trên được đăng tải đã có hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng trên Facebook.
Ngay khi xuất hiện thông tin trên, Công an thị xã Bỉm Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật. Qua điều tra, công an đã xác định được chủ tài khoản Facebook “Thảo Ke” là Lê Văn Thảo.
Cơ quan công an đã mời Lê Văn Thảo lên làm việc. Tại đây, Thảo thừa nhận video clip do mình đăng vào tối 12-11 được lấy trên mạng Internet, không phải xảy ra tại thị xã Bỉm Sơn. Sau khi làm việc với công an, Thảo đã gỡ bỏ video clip, đồng thời đăng thông tin đính chính trên Facebook cá nhân của mình.
Căn cứ hành vi vi phạm, cơ quan công an đã xử phạt hành chính Lê Văn Thảo 10 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục