Bị lừa làm việc lương cao, gia đình phải chuyển 42 triệu đồng để chuộc về

Thông qua mạng xã hội, một đối tượng không rõ lai lịch đã dụ dỗ chị S.B. qua Campuchia làm việc với mức lương cao. Chị này đã nghe và bỏ nhà đi.
Chị S.B. đã về nhà an toàn. Ảnh: Xã Ia Chía
Chị S.B. đã về nhà an toàn. Ảnh: Xã Ia Chía

Chiều ngày 7-7, ông Siu Tin, Bí thư Đảng uỷ xã Ia Chía, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng chức năng đã phối hợp với người nhà đưa chị S.B. (29 tuổi, xã Ia Chía), người bị lừa đảo xuất khẩu lao động ở Campuachia về nhà an toàn.

Thời điểm trở về, sức khoẻ nạn nhân ổn định. Qua khám sức khoẻ, nạn nhân không có dấu hiệu bị hành hạ, đánh đập hay cưỡng bức. Bước đầu, UBND xã đã thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân 500.000 đồng.

Trước đó, vào tháng 6-2022, thông qua mạng xã hội, một đối tượng không rõ lai lịch đã dụ dỗ chị S.B. qua Campuchia làm việc với mức lương cao. Chị này đã nghe và bỏ nhà đi.

Ngày 23-6, chị S.B. gọi điện cho gia đình, thông báo đang làm công việc trên máy tính ở Campuchia và bảo gia đình chuẩn bị từ 50 đến 60 triệu đồng để chuộc chị về. 

Gia đình đã chuyển 42 triệu đồng vào tài khoản của một người dân trên địa bàn để nhờ chuyển cho đối tượng bên Campuchia. Sau khi nhận số tiền trên, ngày 5-7, đối tượng này đã thả chị S.B. về và cho 200 USD để mua vé máy bay.

Tuy nhiên, chị S.B. lại bắt xe ô tô về cửa khẩu ở Tây Ninh, làm thủ tục về nước và gọi điện cho bạn đón về. Sáng ngày 7-7, chị S.B. đã về địa bàn và lên Đội công tác Đồn Biên phòng Ia Chía khai báo.

Tin cùng chuyên mục