Bị lừa 260 triệu đồng vì tin lời thầy bói có hũ vàng trong vườn nhà

Ngày 1-1-2022, Công an huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Văn Viết Dũng (SN 1993, trú xã Hải Phú, huyện Hải Lăng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hải Lăng tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của ông Ng.T.N. (trú tại thôn Phú Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng) về việc trong khoảng thời gian từ ngày 1-8 đến ngày 12-11-2021, gia đình bị Văn Viết Dũng (SN 1993, trú tại thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng) lợi dụng việc xem bói để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Bị lừa 260 triệu đồng vì tin lời thầy bói có hũ vàng trong vườn nhà ảnh 1 Đối tượng Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: DIỆU THÚY
Từ nguồn tin tố giác tội phạm, qua công tác xác minh ban đầu, Công an huyện Hải Lăng xác định đây là vụ án có tính chất hình sự với thủ đoạn mới.

Theo hồ sơ vụ án, Dũng vốn là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, hành nghề xem bói cho người dân xung quanh vùng. Do cần tiền để tiêu xài cá nhân nên đối tượng này đã nảy sinh ý định lợi dụng lòng tin của gia đình ông Ng.T.N. để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Hơn 2 năm trước, Dũng đã từng tới xem bói cho gia đình ông Ng.T.N. và đưa ra thông tin sai sự thật là dưới mảnh đất vườn phía sau nhà ông này có một hài cốt liệt sĩ và một hũ đựng nhiều kim loại vàng.

Đến đầu tháng 8-2021, Dũng quay trở lại đề nghị ông Ng.T.N. đào hố tìm vàng. Để tránh bị phát giác, Dũng chỉ thực hiện việc “đào vàng” vào buổi trưa, thời gian ít người qua lại. Dũng cũng yêu cầu gia đình ông Ng.T.N. không nói cho người khác biết sự việc, không được tự ý “đào vàng” và yêu cầu cất kỹ số vàng này, sau 49 ngày mới được lấy ra sử dụng.

Trong quá trình đào tìm vàng, Dũng đã lợi dụng lúc vắng mặt vợ chồng ông Ng.T.N. để đặt vàng giả vào các vị trí định sẵn. Từ đầu tháng 8-2021 đến ngày 12-11-2021, Dũng đã nhiều lần đào lấy vàng giả đưa cho ông Ng.T.N., nói đó là vàng thật và ông Ng.T.N. đã đưa cho Dũng tổng số tiền là 260 triệu đồng.

Công an huyện Hải Lăng cũng khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không nên tin tưởng vào các hoạt động có yếu tố mê tín dị đoan. Khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, cần thông báo cho cơ quan công an để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn.

Tin cùng chuyên mục