Bí đỏ được mùa nhưng... rớt giá

Năm nay, thời tiết thuận lợi nên bí đỏ của nông dân thôn Tân Đức, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được mùa, nhưng bị rớt giá, dao động chỉ 4.000-5.000 đồng/kg.

Hiện nay, nhiều nông dân trên địa bàn thôn Tân Đức, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang bước vào chính vụ thu hoạch bí đỏ.

Ông Phạm Biên, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Châu, cho biết: “Toàn thôn Tân Đức có hơn 100 hộ trồng bí đỏ trên các đồi núi với tổng diện tích khoảng 3ha. Năm nay, năng suất đạt 1 tấn/sào, nông dân được mùa nhưng giá cả bấp bênh, chỉ 4.000-5.000 đồng/kg”.

Từ trưa đến chiều, nông dân lại dắt lưỡi hái, chạy xe lên đồi phía sau làng để thu hoạch bí đỏ. Ông Đỗ Lưu (thôn Tân Đức, xã Bình Châu) nói: “Thời tiết thuận lợi, không mưa nhiều nên bí đỏ phát triển tốt, mỗi trái bí đỏ có trọng lượng từ 5-6kg/trái”.

Ông Lưu làm 2,5 sào bí đỏ, thu về gần 2 tấn.

Bí đỏ được mùa nhưng... rớt giá ảnh 1 Bí đỏ được trồng trên đất núi của nông dân thôn Tân Đức. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tương tự, ông Võ Văn Anh cũng trồng 5 sào, thu về 4 tấn. Ông cho biết: “Từ xưa, nông dân ở đây đã trồng bí đỏ, khi thu hoạch thì bán được cả chồi, hoa, lá, trái… nên vừa bán ở chợ, vừa bán cho thương lái”.

Ông Anh cho biết: “Năm ngoái giá bí đỏ chỉ có 5.000 đồng/kg, nhưng nhờ hỗ trợ thu mua nên mới bán được với giá 6.000 đồng/kg. Năm nay giá đang bấp bênh, nông dân mong muốn bán hết để xuống vụ nên giá chỉ cần không xuống nữa là lấy công làm lời”.
Cũng theo ông Anh, giá cao nhất của bí đỏ khi được giá là 7.000-8.000 đồng/kg, thậm chí 10.000 đồng/kg, thế nhưng năm nay giá thấp nên nhiều nông dân lo lắng. Một số nông dân chấp nhận bán theo trái, mỗi trái khoảng 10.000 đồng, tùy trọng lượng. Bình quân nông dân thu về 6-7 triệu/sào khi bán trọn từ trái, chồi, hoa, lá bí đỏ.

Ông Nguyễn Tấn Sỹ cũng trồng 2 sào thu về 2 tấn bí đó, cũng cho biết: "Năm nay được mùa nhưng giá cả bấp bênh nên nông dân rất lo lắng. So với mấy năm thì giá còn quá rẻ".

Bí đỏ được mùa nhưng... rớt giá ảnh 2 Nông dân lo lắng khi giá bí đỏ thấp chỉ 4.000-5.000 đồng/kg. Ảnh:NGUYỄN TRANG

>> Làng trồng bí đỏ thôn Tân Đức. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Bí đỏ được mùa nhưng... rớt giá ảnh 3 Bí đỏ trồng xen trong những đám bắp đang lên
Bí đỏ được mùa nhưng... rớt giá ảnh 4 Mỗi trái bí đỏ có trọng lượng 5-6kg/trái.
Bí đỏ được mùa nhưng... rớt giá ảnh 5 Từ trưa đến chiều, nông dân thôn Tân Đức đi thu hoạch bí đỏ
Bí đỏ được mùa nhưng... rớt giá ảnh 6 Những trái bí đỏ rất to và đẹp
Bí đỏ được mùa nhưng... rớt giá ảnh 7 Chất bí đỏ lên xe chở về nhà

Tin cùng chuyên mục