Bị cáo Tất Thành Cang xin cho cấp dưới

Chiều 8-6, TAND Cấp cao tại TPHCM tiếp tục mở phiên phúc thẩm xét xử vụ Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn (SADECO), phát hành giá rẻ 9 triệu cổ phần cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim (Nguyễn Kim), gây thất thoát tài sản Nhà nước.
Bị cáo Tất Thành Cang tại phiên tòa
Bị cáo Tất Thành Cang tại phiên tòa

Trong ngày, HĐXX đã cho các bị cáo nói lời sau cùng, sau đó HĐXX vào nghị án. Ngày mai (9-6), HĐXX sẽ tuyên án. Trước khi cho bị cáo nói lời sau cùng và HĐXX vào nghị án, đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa bảo lưu quan điểm. Trong đó có bảo lưu đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét mức án, giảm từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Tất Thành Cang (nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM).

Bị cáo Tất Thành Cang xin cho cấp dưới ảnh 1 Quang cảnh phiên tòa phúc thẩm chiều ngày 8-6. Ảnh: CHÍ THẠCH
Nói lời sau cùng, bị cáo Tất Thành Cang cho biết, quá trình thực hiện nhiệm vụ với cương vị là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM thì bị cáo không ngại khó, ngại khổ. Bị cáo ý thức được trách nhiệm nặng nề để phát triển kinh tế xã hội thành phố, đất nước.
Bị cáo Tất Thành Cang xin cho cấp dưới ảnh 2 Bị cáo Tất Thành Cang nhiều lần bật khóc khi được nói lời sau cùng. Ảnh: CHÍ THẠCH  

Bị cáo Tất Thành Cang đánh giá bị cáo Phạm Văn Thông là người trung thực, tận tâm… Vụ án này có liên quan đến bị cáo Thông nằm ngoài suy nghĩ của bị cáo. Bị cáo mong HĐXX quan tâm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thông.

Bị cáo Tất Thành Cang xin cho cấp dưới ảnh 3 Bị cáo Tất Thành Cang. Ảnh: CHÍ THẠCH

Bị cáo Tất Thành Cang thừa nhận trách nhiệm là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã thiếu kiểm tra, không phát hiện kịp thời tờ trình 12A nên mới dẫn đến hậu quả. Bị cáo Cang xin lỗi Đảng, Nhà nước, gia đình vì đã ảnh hưởng đến uy tín.

Bị cáo Cang cũng mong rằng, các cán bộ công chức vì lương tâm, công việc chung, khi trình bày báo cáo cho các cấp phải khách quan, đầy đủ để người lãnh đạo có thông tin chính xác… Quá trình nói lời sau cùng, bị cáo Cang nhiều lần bật khóc.

Bị cáo Tất Thành Cang xin cho cấp dưới ảnh 4 Bị cáo Tề Trí Dũng tại phiên tòa phúc thẩm chiều ngày 8-6. Ảnh: CHÍ THẠCH

Bị cáo Tề Trí Dũng (nguyên Tổng Giám đốc IPC, Chủ tịch HĐQT SADECO) và các bị cáo còn lại cũng mong HĐXX xem xét ra bản án thấu tình, đạt lý, giảm nhẹ mức án để sớm trở về với gia đình.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào đầu tháng 1-2022, TAND TPHCM đã tuyên phạt ông Tất Thành Cang 10 năm tù về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Ông Tề Trí Dũng lãnh 20 năm tù về 2 tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí và tội tham ô tài sản.

Các bị cáo khác nhận từ án treo đến 16 năm tù về các tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí; tham ô tài sản.

Tin cùng chuyên mục