Bị bắt khi lấy điện thoại trộm được chụp ảnh “tự sướng”

Sau khi lấy trộm ĐTDĐ của hàng xóm, Thông chụp hình "tự sướng" rồi gửi hình mình qua tin nhắn (bằng tài khoản Zalo của nạn nhân) cho một số người. Đối tượng bị bắt sau khi bị người thân nạn nhân phát hiện ảnh trên Zalo.
Ngày 29-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết đã khởi tố bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Thông (30 tuổi, ngụ ấp 19/5, xã Khánh Bình) về tội “Trộm cắp tài sản”.
Thông tin ban đầu, tối ngày 17-2, Thông đi đến nhà hàng xóm là anh Nguyễn Út Chính rủ nhậu. Khi đến nơi, anh Chính không có nhà nhưng bên trong sáng đèn nên Thông mở cửa bước vào. Khi vào nhà, Thông thấy ĐTDĐ (hiệu Sam Sung) của anh Chính để trong nhà nên lấy trộm.

Vài ngày sau, Thông dùng điện thoại lấy trộm được chụp ảnh tự sướng rồi cài đặt làm hình nền như điện thoại “chính chủ”. Trong quá trình sử dụng, Thông gửi hình mình qua tin nhắn (bằng tài khoản Zalo của Chính) cho một số người.

Sau đó, người thân của anh Chính mở Zalo thì nhận được ảnh của đối tượng Thanh nhưng bằng tài khoản của anh Chính. Sau đó, báo cho anh Chính biết sự việc. Nghi ngờ người hàng xóm lấy điện thoại của mình, anh Chính trình báo công an.

Khi bị Cơ quan điều tra Công an huyện Trần Văn Thời mời làm việc, Thông thừa nhận hành vi lấy trộm điện thoại của anh Chính.

Tin cùng chuyên mục