Bị bạn nhậu đánh chết vì gọi về mà không chịu về

Thấy bạn đã say, Thuộc nhiều lần gọi về nhưng bạn nhậu nhất quyết không chịu về mà còn đánh lại, quá tức giận bị cáo đã ra tay đánh chết bạn nhậu.
Bị cáo Thuộc tại phiên tòa
Bị cáo Thuộc tại phiên tòa

Ngày 7-11, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Văn Thuộc (sinh năm 1996, ngụ thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Thuộc và L.T.T (sinh năm 1987, ngụ xã An Hòa, huyện Tam Nông) cùng làm bốc vác thuê tại cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Tam Nông.

Ngày 28-1, Thuộc và T. cùng một số người bạn uống rượu chung tại cửa hàng. Sau đó, Thuộc điều khiển xe mô tô chở T. đến quán nhậu T.B. để nhậu “tăng 2”.

Tại đây, Thuộc và T. tiếp tục nhậu với một vài người bạn, đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày thì những người bạn của cả 2 đều đã ra về. Lúc này, trên bàn nhậu chỉ còn bị cáo Thuộc và T.

Một lúc sau, Thuộc dẫn xe mô tô của mình ra trước cửa quán nhậu định chở T. đi về. Tuy nhiên, Thuộc gọi T. nhiều lần nhưng T. một mực không chịu lên xe, mặc khác T. còn dùng tay đánh vào lỗ tai của bị cáo.

Quá tức giận, Thuộc đã đánh vào mặt T., khiến nạn nhân bị choáng váng đứng không vững. Chưa dừng lại, Thuộc tiếp tục lấy khúc củi bạch đàn bên đường đánh vào đầu T. nhiều cái khiến nạn nhân té xuống đường bất tỉnh. Sau đó T. đã tử vong. 

Kết luận giám định pháp y cho thấy, T. bị đa chấn thương do vật cứng tác động mạnh và nhiều lần vào phần đầu, dẫn đến nứt, vỡ sọ, xuất huyết não dẫn đến tử vong.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên bị cáo Phan Văn Thuộc mức án mức án 14 năm tù về tội “Giết người”.

Tin cùng chuyên mục