Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu kịp thời ngư dân bị đột quỵ

Ngư dân Phạm Hữu Nhân (54 tuổi) được chẩn đoán hôn mê, liệt nửa người phải, theo dõi đột quỵ, nhồi máu não. Nếu ngư dân này không được cấp cứu kịp thời, sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. 
Chiều 12-6, thông tin từ Vùng 4 Hải quân, Bệnh xá đảo Song Tử Tây vừa cấp cứu kịp thời ngư dân bị đột quỵ não. 
Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu kịp thời ngư dân bị đột quỵ ảnh 1 Các y, bác sĩ Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân
Theo đó, khoảng 19 giờ 11-6, ngư dân Phạm Hữu Nhân (sinh năm 1968) đang làm nghề câu mực trên tàu cùng với các ngư dân khác ở khu vực hướng Tây Nam thì có biểu hiện mệt mỏi, ý thức chậm dần, không nói được, liệt nửa người phải, không đi lại được, bí đái, các thuyền viên trên tàu chưa cho sử dụng thuốc gì. 
Khoảng 12 giờ 15 ngày 12-6, ngư dân được các thuyền viên trên tàu cá QNa 91964 TS đưa vào đảo Song Tử Tây để cấp cứu.
Kíp quân y Bệnh viện 108 công tác tại Bệnh xá đảo Song Tử Tây đã nhanh chóng phân công các y bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân, trong tình trạng ý thức hôn mê, test nhanh dương tính với Covid-19.
Tuân thủ đúng nguyên tắc trong cấp cứu bệnh nhân, các bác sĩ chẩn đoán ngư dân Nhân bị hôn mê, liệt nửa người phải, theo dõi đột quỵ, nhồi máu não. Tiên lượng nặng, bệnh nhân nguy cơ diễn biến phức tạp, có thể tử vong.
Qua hội chẩn với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các y, bác sĩ đã tiến hành điều trị bằng phương pháp: Cấp cứu thở oxy qua mask, truyền dịch chống phù não, kháng sinh, đặt sonde tiểu, sonde dạ dày, theo dõi sát huyết động và theo dõi sát tình trạng của bệnh nhân.
Hiện nay, bệnh nhân đang lưu trú tại đảo, các y, bác sĩ đang tích cực theo dõi tình trạng bệnh nhân.
Ngư dân Phạm Hữu Nhân quê ở xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Tàu cá QNa 91964 TS do ông Trần Văn Độ, người cùng địa phương làm thuyền trưởng.

Tin cùng chuyên mục