Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng tiếp nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 từ Đà Nẵng

Sáng nay 30-7, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, trong ngày hôm nay, bệnh viện sẽ tiếp nhận và điều trị thêm 8 ca mắc Covid-19 được chuyển từ Đà Nẵng ra bằng phương tiện chuyên dụng. 
Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng tiếp nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 từ Đà Nẵng ảnh 1 Các bệnh nhân mắc Covid-19 được Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận và điều trị cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2

Trong đó, một ca từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khả năng phải chạy ECMO; 4 ca từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng kèm suy thận; 3 ca từ bệnh viện phổi Đà Nẵng có dấu hiệu suy hô hấp.

Trước đó, vào tối 29-7, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận và tiến hành điều trị cho bệnh nhân 418 mắc Covid-19 từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chuyển ra. Hiện bệnh nhân này đang được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 chăm sóc đặc biệt và đang rất nặng phải thở máy và lọc máu liên tục.

Tất cả các ca mắc Covid-19 tiếp nhận từ các bệnh viện ở Đà Nẵng chuyển ra sẽ được Bệnh viện Trung ương Huế điều trị tại khu cách ly đặc biệt ở Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 có địa chỉ tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện máy móc, thiết bị cũng như cơ sở vật chất để điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Ở một diễn biến khác, 2 bệnh nhân số 436 và 438 mắc Covid-19 được chuyển từ Đà Nẵng ra Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 vào sáng 29-7 (Báo SGGP đã thông tin) hiện đã có tiến triển về sức khỏe so với lúc mới tiếp nhận. Lúc mới tiếp nhận, hai bệnh nhân này trong tình trạng rất nặng, rối loạn khí máu, thở máy và được chỉ định lọc máu, theo dõi sát khi được đơn vị này tiếp nhận. Trong đó, một bệnh nhân bị suy thận và một bệnh nhân khác đã được cai khí quản. Hy vọng trong những ngày tới, sức khỏe các bệnh nhân sẽ có cải thiện tốt hơn.

Sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trên địa bàn hiện chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19. Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã triển khai 8 chốt kiểm tra y tế tại Ga Huế và các huyện Phú Lộc, A Lưới, Phong Điền và Nam Đông cùng thị xã Hương Thủy. Triển khai kiểm tra thân nhiệt đối với các hành khách đến Huế tại sân bay quốc tế Phú Bài.

Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng tiếp nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 từ Đà Nẵng ảnh 2 Thừa Thiên – Huế tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim

Từ 0 giờ ngày 30-7, tỉnh Thừa Thiên – Huế tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, khuyến khích người dân tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng… theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ, lễ hội tụ tập đông người. Đồng thời, chỉ đạo lãnh đạo các huyện, thị xã, TP Huế, Giám đốc Sở Y tế, Công an tỉnh khẩn trương rà soát, yêu cầu khai báo y tế tất cả các đối tượng đến từ các vùng có dịch từ sau ngày 10-7.

Tin cùng chuyên mục