Bệnh viện Trung ương Huế lần đầu chữa khỏi cho bệnh nhân mắc Covid-19

Sáng 28-3, Bệnh viện Trung ương Huế hoàn tất và trao thủ tục xuất viện cho bệnh nhân Thompson G.D. (58 tuổi, quốc tịch Anh) là ca mắc Covid-19 thứ 33 của Việt Nam.

Bệnh nhân khởi phát bệnh tại khách sạn Boutique (TP Hội An, Quảng Nam), được xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 7-3. Vào lúc 22 giờ ngày 10-3, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 điều trị với chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây cũng là ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên được chữa khỏi tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Trung ương Huế lần đầu chữa khỏi cho bệnh nhân mắc Covid-19 ảnh 1 Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế đón chờ để trao thủ tục xuất viện cho bệnh nhân Thompson G.D. Ảnh:THƯỢNG HIỂN

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus Covid-19 trong một thời gian dài. Bệnh nhân chỉ có một bệnh nền là cao huyết áp. Ngoài ra, bệnh nhân có chế độ chăm sóc và theo dõi đặc biệt. Bệnh nhân qua 2 lần xét nghiệm vào các ngày 26 và 27-3, đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 nên sau 24 giờ đồng hồ, bệnh nhân được phép xuất viện. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng phải về cách ly tại nhà 14 ngày.

Bệnh viện Trung ương Huế lần đầu chữa khỏi cho bệnh nhân mắc Covid-19 ảnh 2 Bệnh nhân kiểm tra lại các giấy tờ trước khi xuất viện. Ảnh: THƯỢNG HIỂN

Hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 30, 31 và 49 (đều có quốc tịch Anh) của Việt Nam. Tình hình sức khỏe các bệnh nhân này đang ổn định, riêng bệnh nhân số 49 (là chồng bệnh nhân thứ 30) được điều trị từ ngày 7-3 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

Bệnh viện Trung ương Huế cũng đang điều trị tại khu cách ly cho 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính gồm: một bệnh nhân quốc tịch Anh, nữ 64 tuổi là đối tượng F1 với chẩn đoán di chứng tai biến mạch máu não cũ gây động kinh toàn thể, suy tim, cao huyết áp, COPD, xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn…; bệnh nhân thứ hai có tiền sử phẫu thuật làm hậu môn nhân tạo do u đại tràng đã được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12-3 đến ngày 23-3-2020; bệnh nhân thứ ba là trường hợp về từ Lào có kết quả xét nghiệm một lần dương tính giả với virus SARS-CoV-2 và hai lần sau cho kết quả âm tính, được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 từ khu cách ly của tỉnh Thừa Thiên – Huế. Cả ba trường hợp này tình trạng sức khỏe đang ổn định.

Tin cùng chuyên mục