Bệnh viện Thống Nhất thành lập khoa hồi sức và phục hồi chức năng sau Covid-19

Ngày 7-9, PGS-TS-BS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, cho biết, bệnh viện vừa đi vào hoạt động Khoa Hồi sức và Phục hồi chức năng sau Covid-19.
 Khoa Hồi sức và Phục hồi chức năng sau Covid-19. Ảnh: NGUYỄN LY
Khoa Hồi sức và Phục hồi chức năng sau Covid-19. Ảnh: NGUYỄN LY

Khoa Hồi sức và Phục hồi chức năng sau Covid-19 có nhiệm vụ điều trị kết hợp giữa phục hồi chức năng với điều trị bệnh nền của các chuyên khoa (tim mạch, hô hấp, thần kinh, nội tiết..) giữa Đông và Tây y, giữa điều trị hiện đại với y học cổ truyền, điều trị tâm lý, dinh dưỡng cho bệnh nhân sau Covid-19.

Theo PGS-TS-BS Lê Đình Thanh, sau thời gian điều trị Covid-19, mặc dù người bệnh đã phục hồi và có kết quả âm tính nhưng sau đó nhiều bệnh nhân vẫn phải chịu những tác động từ những di chứng - biến chứng, sự tổn thương tâm lý và tinh thần, nhất là những bệnh nhân bị Covid-19 nặng thường rất nghiêm trọng. Vì vậy, việc hỗ trợ điều trị chăm sóc trong giai đoạn phục hồi càng sớm thì hậu quả của căn bệnh (nếu có) càng nhẹ, hoặc có khi không để lại di chứng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và các chức năng sinh hoạt, sớm trở lại đời sống và công việc thường ngày.

Tin cùng chuyên mục