Bệnh viện tắc trách khiến bệnh nhân mất cơ hội làm mẹ?

Báo SGGP nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc H.A.H. (32 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM) về việc Bệnh viện (BV) FV tắc trách dẫn đến chị bị băng huyết trước và trong quá trình sinh nở, cấp cứu chậm trễ, kê sai đơn thuốc cho con trai chị và khiến chị không thể có thêm con.

Theo lời chị H., ngày 14-5-2021, chị đến BV FV (6 Nguyễn Lương Bằng, quận 7) để đặt thuốc giục sinh theo ngả âm đạo. Sau 19 giờ tối, chị được bác sĩ sản khoa đặt thuốc và được yêu cầu nằm chờ theo dõi. Đến hơn 21 giờ cùng ngày, chị H. được các bác sĩ cho về phòng nghỉ ngơi, chờ sinh. “Tôi bị đau, cơ thể run rẩy, máu chảy không ngớt, gục ngã trong nhà vệ sinh. Tôi và chồng liên tục gọi hộ sinh, họ vào kiểm tra và nói tình trạng bình thường. Tôi liên tục chảy máu và kêu đau trong vô vọng. Đến khoảng hơn 1 giờ sáng ngày 15-5, tôi không thở được nữa, tim thai giảm, bác sĩ thấy tình hình nguy cấp nên đưa tôi đi mổ cấp cứu bắt con”, chị H. kể.

Chị H. cho biết, chị bất tỉnh hơn 2 ngày, nằm tại Phòng Hồi sức tích cực (ICU) của BV. Bác sĩ Võ Triều Đạt, người trực tiếp thăm khám cho chị nói rằng, chị bị băng huyết sau sinh, phải truyền 4,5 lít máu, bị viêm phổi cấp, suy thận cấp, BV đã cứu chữa cho chị. Ngày 24-5, trước ngày chị xuất viện, một bác sĩ đến khám và khẳng định chị bị đau là do bị viêm đài bể thận; đề nghị chị ở lại BV thêm 15 ngày để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, khi chị yêu cầu đại diện BV giải đáp khiếu nại về việc chị bị băng huyết và bị viêm đài bể thận sau sinh thì lại không được hồi đáp. 
Sau nhiều lần chị H. khiếu nại, ngày 17-6-2021, BV FV phúc đáp rằng BV không có sai sót trong các dịch vụ cung cấp. 

Cũng theo chị H.A.H., ngày 31-12-2021, gia đình chị đưa con trai đến Phòng cấp cứu BV FV để điều trị bỏng bàn tay trái. Tuy nhiên, bác sĩ đã kê sai đơn thuốc dẫn đến vết bỏng của con trai chị trở nặng, phá hủy bàn tay trái của bé. Thuốc uống khiến bé bị viêm dạ dày cấp dẫn đến nôn, ói, trào ngược dạ dày, sức khỏe suy yếu. Chị H. phải đưa con đi nhiều BV để chữa trị. 

“Khi gửi khiếu nại nhưng không được hồi âm, tôi và chồng đến BV FV để tìm hiểu. Một người đàn ông được giới thiệu là Phó Giám đốc y khoa đã xin lỗi về việc bác sĩ không có chuyên môn cấp cứu, kê sai thuốc cho con trai tôi và hứa sẽ họp để phản hồi gia đình tôi về cách giải quyết sự việc”, chị H. nói. Chị cho biết thêm, sau 9 tháng kể từ khi sinh con tại BV FV, cơ thể chị không thể hồi phục, không thể sinh con được nữa. Còn con trai chị H., sau khi bị cấp cứu bởi bác sĩ không có chuyên môn tại BV FV, sức khỏe bé suy yếu, không nuốt được thức ăn thô, nôn ói, đau đớn mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục