Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương bác bỏ thông tin “đóng cửa” do thiếu thuốc

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương sẽ linh hoạt đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư để đảm bảo công tác khám chữa bệnh bình thường và có các giải pháp thay thế nếu việc cung ứng thuốc tê nồng độ Lidocaine 2% thiếu hụt...

Ngày 17-9, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan của Bộ Y tế làm việc ngay với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương để nắm bắt tình hình thiếu thuốc gây tê của bệnh viện này và tháo gỡ khó khăn cho cơ sở. Đồng thời yêu cầu Cục Quản lý Dược chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu nhanh chóng tìm nguồn cung thuốc tê để đảm bảo thuốc cho nhu cầu điều trị của các bệnh viện chuyên khoa răng hàm mặt.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương bác bỏ thông tin “đóng cửa” do thiếu thuốc ảnh 1 Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương sẽ linh hoạt để bảo đảm đủ thuốc phục vụ người bệnh

Làm rõ hơn tình trạng thiếu thuốc tê trong lĩnh vực răng hàm mặt, ông Trần Cao Bính, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương cho biết, trên thị trường có 2 hãng cung ứng thuốc tê chính cho bệnh viện là sản phẩm sản xuất tại Pháp và Canada. Nhu cầu sử dụng thuốc tê của bệnh viện từ 1.000 - 2.000 ống/tuần. Thời gian vừa qua, các công ty cung ứng thuốc tê có thông báo tới bệnh viện về tình trạng khan hiếm thuốc tê nồng độ Lidocaine 2%. Do đó, bệnh viện đã chủ động, linh hoạt liên hệ với các nhà cung ứng thuốc tê khác cung cấp thuốc tê nồng độ Lidocaine 2% và Artecaine 4% đắt hơn thuốc tê hiện tại đang dùng và dùng xen kẽ.

“Thời gian tới, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương sẽ linh hoạt đảm bảo đầy đủ thuốc vật tư để đảm bảo công tác khám chữa bệnh bình thường và có các giải pháp thay thế nếu việc cung ứng thuốc tê nồng độ Lidocaine 2% thiếu hụt, nên không có chuyện vì thiếu thuốc tê mà bệnh viện có nguy cơ đóng cửa như một số thông tin trước đó", ông Trần Cao Bính nêu rõ.

Trước đó, vào chiều 16-9, tại lễ mít tinh hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2022 do Bộ Y tế tổ chức, ông Phạm Thanh Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương đã thông tin về tình trạng thiếu thuốc tê tại bệnh viện này.

Theo ông Hà, lượng thuốc gây tê của bệnh viện hiện chỉ còn đủ dùng khoảng 2 tuần nữa là hết. Vì thế, hiện với thuốc tê, ngoài sử dụng thuốc an toàn, lãnh đạo Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương yêu cầu nhân viên y tế có thêm nhiệm vụ làm thế nào để lựa chọn loại thuốc phù hợp nhất để thay thế loại thuốc đang dùng mà đã hết.

Tin cùng chuyên mục