Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục tạm ngưng hoạt động khám, tiếp nhận người bệnh

Chiều 30-7, Sở Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện Quốc tế City (CIH) về rà soát các biện pháp chống dịch tại bệnh viện.

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM yêu cầu Bệnh viện CIH tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách nhân viên bệnh viện có tiếp xúc với ca bệnh 449 và 450, trong đó xác định danh sách nhân viên tiếp xúc trực tiếp (F1) và danh sách nhân viên có tiếp xúc với nhân viên thuộc nhóm F1 (F2).

Tiếp tục tạm cách ly tất cả nhân viên thuộc danh sách F1 tại tầng 5 của bệnh viện, hướng dẫn cho nhân viên thuộc danh sách F2 tự cách ly tại nhà.

Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả nhân viên bệnh viện theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC), riêng những nhân viên thuộc danh sách F1 sẽ được xét nghiệm lại mỗi 5 ngày trong thời gian cách ly.

Bệnh viện cần thực hiện bổ sung các điều kiện cần thiết của một khu cách ly đúng theo quy định theo hướng dẫn của HCDC sau khi đoàn kiểm tra, đánh giá khu vực cách ly tạm của bệnh viện dành để cách ly tạm nhân viên trong danh sách F1 (hoàn thành trước ngày 3-8 nếu bệnh viện đề nghị cách ly nhân viên tại bệnh viện).

Bên cạnh đó vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, đặc biệt là khu vực ca bệnh số 449 và 450 đã từng điều trị và đi qua. Phối hợp Trung tâm Y tế quận Bình Tân để được hướng dẫn khử khuẩn đúng theo quy định, hoàn thành trước ngày 3-8.

Tiếp tục tạm ngưng hoạt động khám và tiếp nhận người bệnh mới vào khu điều trị nội trú của bệnh viện cho đến khi hoàn tất các công việc trên và đến khi có kết quả xét nghiệm lần 1 của tất cả nhân viên bệnh viện, kết quả kiểm tra của HCDC về khu cách ly của bệnh viện, kết quả kiểm tra của Trung tâm Y tế quận Bình Tân về vệ sinh khử khuẩn bệnh viện, kết quả đánh giá tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế.

HCDC tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá khu vực cách ly nhân viên theo đề xuất của bệnh viện; hướng dẫn bệnh viện củng cố, khắc phục các điều kiện của khu vực cách ly theo quy định, hướng dẫn và hỗ trợ bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên của bệnh viện.

Phân công Trung tâm Y tế Quận Bình Tân hướng dẫn và giám sát việc vệ sinh, khử khuẩn tại Bệnh viện CIH đúng quy trình, quy định, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và chống lây nhiễm ra môi trường xung quanh.

Tin cùng chuyên mục