Bệnh viện quận Gò Vấp và Bệnh viện STO Phương Đông không an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM, tính đến sáng 28-8, đã có 28 bệnh viện trên địa bàn TP được đánh giá và kiểm tra an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Kết quả có 20 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn; 6 bệnh viện an toàn thấp; 2 bệnh viện không an toàn.
Bệnh viện quận Gò Vấp không đạt an toàn trong phòng chống dịch Covid-19
Bệnh viện quận Gò Vấp không đạt an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

Theo Sở Y tế TPHCM, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế bao gồm các chuyên gia về chuyên khoa nhiễm, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý nhà nước về công tác khám, chữa bệnh chia làm 3 tổ tiến hành đánh giá mức độ an toàn của bệnh viện dựa vào “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid- 19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” do Bộ Y tế ban hành và kiểm tra, hướng dẫn thực hiện “Khuyến cáo triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong bệnh viện để bệnh viện không trở thành nơi lây nhiễm Covid- 19 trong giai đoạn dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại” (Phiên bản 3.0) do Sở Y tế ban hành.

Đây là lần đầu tiên các bệnh viện được đánh giá theo 37 tiêu chí bệnh viện an toàn vừa được Bộ Y tế ban hành và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM: không để một bệnh viện nào trở thành nơi lây nhiễm.

Đoàn kiểm tra quyết định sẽ đánh giá lại lần hai sau 1 tuần đối với tất cả bệnh viện còn ở mức không an toàn trong lần đánh giá thứ nhất. Đây là thời gian cần thiết để các bệnh viện rà soát và khẩn trương bổ sung những tiêu chí còn thiếu trong bộ tiêu chí. 

Trong số 28 bệnh viện đã được đánh giá, có 20 bệnh viện chỉ đánh giá 1 lần (đạt an toàn hoặc an toàn thấp) đó là bệnh viện: Quốc tế Mỹ, Nhân dân 115, Đức Khang, Đa khoa An Sinh, Da liễu, Đa khoa Hồng Đức 3, Quận 6, Quận 12, Triều An Mắt Sài Gòn 2, Truyền máu Huyết học, Đa khoa Sài Gòn, Tân Phú, Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bình Chánh, Quận 2, Tâm trí Sài Gòn, Quận 1, Đa khoa khu vực Hóc Môn và Phụ sản Mêkông.

8 bệnh viện phải đánh giá lại lần 2 sau khi được đoàn kiểm tra góp ý, trong đó, đã có 6 bệnh viện đã được đánh giá lại lần 2 đạt an toàn mức thấp là bệnh viện: Quận 10, Ung bướu, Phú Nhuận, Chấn thương chỉnh hình, Quận 9, Tai mũi họng Sài Gòn.

Hiện còn 2 bệnh viện không an toàn là Bệnh viện quận Gò Vấp và Bệnh viện STO Phương Đông sẽ được đánh giá lại trong tuần sau.

Bệnh viện quận Gò Vấp và Bệnh viện STO Phương Đông không an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Kết quả kiểm tra đánh giá của Sở Y tế TPHCM

Tin cùng chuyên mục