Bệnh viện quận 4 khẳng định không từ chối cấp cứu bệnh nhân

Ông Văn Tế Hùng (61 tuổi, ngụ tại hẻm 538 Đoàn Văn Bơ, phường 14, quận 4, TPHCM) phản ánh đến Báo SGGP về việc vợ ông là bà Lê Thị Kim Hoa đã tử vong ngày 24-8 do không được Bệnh viện (BV) quận 4 cấp cứu kịp thời.

Ông Hùng cho biết, khoảng 15 giờ ngày 23-8, bà Hoa bị mệt, khó thở… và được ông Hùng dùng xe gắn máy đưa đi cấp cứu tại BV quận 4. Tuy nhiên, do BV đông bệnh nhân, các bác sĩ đã sơ cứu, đo điện tim… cho bà Hoa rồi đề nghị ông Hùng đưa vợ đi cấp cứu ở nơi khác. Ông Hùng chở vợ về và đến 1 giờ ngày 24-8, bà Hoa tử vong tại nhà.

Ngày 7-10, bác sĩ Đỗ Thành Tuấn, Giám đốc BV quận 4, đã ký công văn số 591/BVQ4-KHTH khẳng định BV không từ chối tiếp nhận khi bà Lê Thị Kim Hoa đến cấp cứu. Theo hồ sơ bệnh án, lúc 13 giờ 25 phút ngày 23-8 , Khoa Cấp cứu BV quận 4 tiếp nhận ca bệnh nêu trên.

Bệnh nhân Lê Thị Kim Hoa có tiền sử mệt nhiều, không đau ngực, không sốt, không nổi ban da, bệnh nhân lo lắng nên nhập viện. Khoa cấp cứu đã cho bệnh nhân thở oxy qua mask túi 10l/phút; uống Paracetamol và chỉ định test nhanh, PCR SARS-CoV-2; chụp X-quang ngực thẳng tại giường; tổng phân tích tế bào máu… Sau đó, bà Hoa tự ý bỏ về, không báo cho nhân viên y tế của bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục