Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mở phòng khám Nhi tại Trà Vinh

Ngày 1-6, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, khai trương Phòng khám Nhi khoa ở tỉnh Trà Vinh và chính thức đưa vào hoạt động. Phòng khám đặt tại Bệnh viện của Trường Đại học Trà Vinh, do các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố khám, chữa bệnh vào ngày thứ sáu, thứ bảy hàng tuần.
Từ nay trẻ em vùng nông thôn Trà Vinh có điều kiện để được khám, chữa bệnh với dịch vụ y tế chất lượng cao, không phải lên TPHCM xa xôi nữa
Từ nay trẻ em vùng nông thôn Trà Vinh có điều kiện để được khám, chữa bệnh với dịch vụ y tế chất lượng cao, không phải lên TPHCM xa xôi nữa

BS Trương Thị Thu Hiền, Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh cho biết, hiện nay ở Trà Vinh vẫn còn rất nhiều bệnh nhi, nhất là những bệnh nhi nghèo, sống ở những vùng quê xa xôi, những bệnh nhi mắc phải những căn bệnh khó, bệnh nặng... không có điều kiện tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh hiện đại, chất lượng cao. Do đó, việc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mở phòng khoa Nhi khoa tại Trà Vinh là cơ hội cho trẻ em vùng này có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Phòng khám Nhi có chức năng khám, chữa bệnh theo phân tuyến, điều trị nội, ngoại trú tất cả các bệnh nhi từ 15 tuổi trở xuống; các bé đến khám sẽ được hưởng các quyền lợi về bảo hiểm y tế theo quy định. Phòng khám Nhi được bố trí khu riêng biệt, có khu chờ khám riêng, có chỗ vui chơi cho các bé, được trang bị các phương tiện khám chữa bệnh hiện đại.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mở phòng khám nhi ở Trà Vinh 
Tham dự lễ khai trương, BS CKII Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, thông qua sự hỗ trợ từ Sở Y tế TPHCM, nên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã xúc tiến mở Phòng khám Nhi ở Trà Vinh nhằm thực hiện việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, mang lại cho người dân tiếp cận dịch vụ, khám chữa bệnh tốt nhất.
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mở phòng khám Nhi tại Trà Vinh ảnh 2 Phòng khám Nhi khoa của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mở ở Trà Vinh đưa vào hoạt động từ ngày 1-6 
Ngoài ra, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện tuyến dưới, hỗ trợ chuyên môn trong khám chữa bệnh nhi khoa… Mục tiêu nhằm giúp cho các bệnh nhi, đặc biệt là bệnh nhi nghèo tỉnh Trà Vinh được tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh hiện đại, chất lượng cao. 

Tin cùng chuyên mục