Bệnh viện Nhi đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C

Sáng 3-7, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C kể từ ngày 2-7. Các khu nội trú khác vẫn hoạt động bình thường.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bệnh viện vẫn tiếp tục khám và điều trị ngoại trú, tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân sơ sinh và ngoại khoa. Trong trường hợp bệnh nhân đến khám ngoại trú hoặc tự đến Khoa Cấp cứu có chỉ định nhập viện, bệnh viện sẽ thực hiện kế hoạch tiếp nhận các bệnh nhân mới nhập viện đến các khoa khác điều trị.

Lý do: Bệnh viện Nhi đồng 1 phát hiện 4 trường hợp dương tính là người bệnh và thân nhân người bệnh của Khoa Sốt xuất huyết. Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 1-7, Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận được thông tin từ Khoa Xét nghiệm vi sinh thông báo có một mẫu gộp của 2 bệnh nhân kèm 2 thân nhân thuộc Khoa Sốt xuất huyết dương tính.

Sau khi nhận thông tin, bệnh viện đã nhanh chóng kích hoạt quy trình cách ly riêng từng cặp bệnh nhân và thân nhân ra 2 phòng riêng để khẩn trương thực hiện test nhanh và Realtime PCR.

Kết quả, có một bệnh nhi L.T.N.Y. (sinh năm 2000) cùng mẹ dương tính. Bệnh nhi Y. và mẹ (cư trú ở quận 7) nhập viện ngày 25-6 với chẩn đoán sốt nhiễm trùng, bướu Wilm’s đang điều trị, đã được xét nghiệm PCR có kết quả âm tính vào ngày 26-6.

Sáng 1-7, mẹ có biểu hiện sốt, nên được thực hiện xét nghiệm RT-PCR lại và ghi nhận kết quả trên. Hiện hai mẹ con được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cách ly, điều trị theo quy định.

Bệnh viện Nhi đồng 1 đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) thực hiện trích xuất camera, điều tra, truy vết và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên vệ sinh, nhân viên căn tin, thân nhân, bệnh nhân có làm việc tại Khu nội trú C. Đồng thời, tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt toàn bộ các khoa thuộc Khu nội trú C. Thực hiện xét nghiệm tầm soát cho tất cả người bệnh đang nằm điều trị, người nhà người bệnh và người đang làm việc tại bệnh viện.

Kết quả xét nghiệm PCR ban đầu của nhân viên, thân nhân, bệnh nhân Khoa Sốt xuất huyết, phát hiện thêm một người mẹ của bệnh nhi và một bệnh nhi dương tính. Hai người đã được chuyển đến các bệnh viện cách ly, điều trị Covid-19 theo quy định. Các nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân các khoa còn lại ở Khu C có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, triển khai kịp thời quy trình xử lý cách ly khoa có ca nghi mắc Covid-19, nhờ vậy tất cả các khoa, phòng còn lại đều hoạt động bình thường, Khoa Khám bệnh vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị.

Tin cùng chuyên mục