Bệnh viện Lê Văn Thịnh tiếp nhận robot tự vận hành BeettelBor

Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) vừa trao tặng robot tự vận hành BeettelBor của công ty AIOZ cho Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TPHCM) nhằm hỗ trợ công tác khám chữa bệnh, hướng dẫn thông tin và tuần tra giám sát tại bệnh viện.

Ông Patrick Haverman, Phó Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam, thông tin, trong thời điểm dịch Covid-19, UNDP đã trao tặng 19 robot cho 10 bệnh viện của 6 tỉnh, thành tại Việt Nam.

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, các robot nhận được phản hồi tốt cũng như sự hữu ích trong phòng chống dịch. Robot tự vận hành BeettelBor được kỳ vọng sẽ là “cánh tay” đắc lực hỗ trợ công tác khám chữa bệnh trong môi trường có khả năng lây nhiễm cao và chăm sóc người bệnh tại bệnh viện.

Thầy thuốc ưu tú - BS CKII Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cảm kích khi nhận được sự quan tâm của UNDP, cũng như đánh giá cao hiệu quả của robot tự vận hành BeettelBor.

Quá trình vận hành thử nghiệm tại bệnh viện, robot có khả năng di chuyển chính xác, vận chuyển từ xa và tuần tra giám sát. Robot tự vận hành BeettelBor như một cỗ máy di động phục vụ bệnh nhân tận giường; có thể thay thế nhân viên y tế vận chuyển thuốc men, thức ăn, thăm hỏi bệnh nhân và thông tin ra bên ngoài cho bác sĩ khi robot ở phòng cách ly…

Tin cùng chuyên mục