Bệnh viện là “điểm cuối” chống dịch, vì vậy không để xảy ra lây nhiễm từ trong bệnh viện

Sáng 27-6, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một). Tại đây, Thủ tướng lưu ý: "Bệnh viện là “điểm cuối” chống dịch, vì vậy không để xảy ra lây nhiễm từ trong bệnh viện".
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần phục vụ, chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần phục vụ, chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

Cùng đi với đoàn có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Báo cáo với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương Văn Quang Tân cho biết, đang điều trị 146 người mắc Covid-19 tại khu cách ly của bệnh viện, trong đó có 2 bệnh nhân thở oxy túi, 2 trường hợp thở oxy máy. Dự kiến sẽ thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị người mắc Covid-19 quy mô 100 giường và phương án mở rộng quy mô 200 giường.

Biểu dương công tác phòng chống dịch, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện, Thủ tướng chia sẻ với đội ngũ cán bộ, y bác sĩ bệnh viện nói riêng và đội ngũ y bác sĩ cả nước nói chung đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ sức khỏe người dân. Thủ tướng lưu ý, rút kinh nghiệm vừa qua, một số bệnh viện chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nên để lây lan dịch tại bệnh viện, là “điểm cuối” chống dịch. Vì vậy, bệnh viện phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt hơn đối với đối tượng điều trị trực tiếp, không để xảy ra lây nhiễm từ trong bệnh viện.

Bệnh viện là “điểm cuối” chống dịch, vì vậy không để xảy ra lây nhiễm từ trong bệnh viện ảnh 1 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

Với những người làm nhiệm vụ chữa trị cho bệnh nhân Covid-19, phải đảm bảo một quy trình nghiêm ngặt. Bên cạnh nhiệm vụ đặc biệt điều trị bệnh nhân Covid-19, bệnh viện cần phải đảm bảo nhiệm vụ thường xuyên. Trong lúc làm nhiệm vụ đặc biệt phải có chế độ, quản lý và đối sách đặc biệt; phải kết nối với các trung tâm điều trị khác để trên cơ sở thực tiễn trao đổi kinh nghiệm, bổ sung cho lý thuyết để từ lý thuyết đến thực tiễn. Thủ tướng yêu cầu, bệnh viện chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, phân cấp, điều động của tỉnh và các cấp chính quyền; phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa 4 lĩnh vực: khoa học, y học, xã hội học, tâm lý học trong điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sau khi trao đổi, căn dặn đội ngũ y bác sĩ bệnh viện, Thủ tướng trực tiếp đến thăm thân nhân, người nhà tại khu nghỉ riêng dành cho người nhà, thân nhân bệnh nhân đang điều trị bệnh Covid-19 tại bệnh viện.

Đoàn công tác của Thủ tướng cũng đến kiểm tra tình hình sản xuất và phòng chống dịch Covid-19 tại Nhà máy sữa Việt Nam, thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, ở khu công nghiệp Mỹ Phước II, thị xã Bến Cát).

Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo công ty đã khắc phục khó khăn, chăm lo tốt cho đời sống công nhân viên, người lao động. Công ty đã áp dụng nhiều giải pháp phòng chống dịch tại nhà máy để đảm bảo an toàn cho công nhân.

Tin cùng chuyên mục