Bệnh viện không được từ chối cấp cứu các ca bệnh

Ngày 4-8, ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM cho biết, quận đã chỉ đạo bệnh viện quận tuyệt đối không được từ chối cấp cứu các ca bệnh chuyển đến. Việc này nhằm đảm bảo các ca F0 được kịp thời chăm sóc, theo dõi y tế.

tiêm vaccine lưu động cho người dân phường Tân Định, quận 1
tiêm vaccine lưu động cho người dân phường Tân Định, quận 1

Đồng thời, quận yêu cầu Giám đốc Trung tâm y tế chỉ đạo Trạm y tế phường phối hợp chặt chẽ với UBND phường nắm chặt thông tin các ca F0 ở địa phương để không bị động khi cần ứng cứu. Đặc biệt, phát huy tối đa hiệu quả các đường dây nóng, tổ phản ứng nhanh về y tế để kịp thời hỗ trợ cho người dân. Trạm Y tế phường tuyệt đối không được để chậm trễ trong việc tiếp nhận cuộc gọi của người dân; kịp thời đưa bệnh nhân chuyển nặng đến các cơ sở điều trị phù hợp.

UBND các phường thường xuyên kiện toàn và trực tiếp chỉ đạo các tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 luôn sẵn sàng ứng phó ở mức độ cao nhất, nhằm can thiệp kịp thời các trường hợp F0 trở nặng và các tình huống cấp cứu y tế.

Ông Lê Đức Thanh cho hay, quận đã điều chỉnh việc triển khai tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19. Theo đó, trọng tâm là tăng cường thêm điểm tiêm ngoài cộng đồng, phấn đấu đạt mục tiêu 2 -3 điểm tiêm/phường. Đồng thời, tổ chức các điểm tiêm lưu động tại các khu phong tỏa, phấn đấu đạt mục tiêu 2 -3 điểm tiêm lưu động/phường.

Mặt khác, thành lập các tổ tiêm lưu động bằng các phương tiện xe ô tô, xe gắn máy, xe đạp để đến tận nhà tiêm cho người dân gặp khó khăn trong việc tiếp cận các điểm tiêm. Quận tổ chức tiêm vào buổi tối từ 18 giờ đến 21 giờ hoặc kéo dài hơn tại các điểm tiêm đã được triển khai.

Bên cạnh đó, quận huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành…; tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư.

Tin cùng chuyên mục