Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Quảng Ngãi

Ngày 5-7, Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, nhóm Thiên Bút và những người bạn tổ chức chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, các y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người, chủ yếu là thương binh và người nghèo, khám tầm soát tim bẩm sinh cho trẻ em.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Quảng Ngãi ảnh 1 Đoàn y, bác sĩ BV Đại học Y Dược TPHCM khám chữa bệnh cho người già. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Quảng Ngãi ảnh 2 Đoàn y, bác sĩ BV Đại học Y Dược TPHCM khám chữa bệnh cho thương binh. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Đinh Kéo, người dân huyện Minh Long, đã đến khám từ rất sớm, mặc dù đường xá đi lại khó khăn. “Tôi nghe có đoàn bác sĩ từ TPHCM về khám bệnh, tôi già cả đi lại khó khăn nhưng vẫn đến khám, còn nhận được quà nên rất vui”.

Huyện Minh Long là huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi, một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước. Huyện có 5 xã với gần 17.000 nhân khẩu, dân tộc Hrê chiếm 71% dân số toàn huyện.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Quảng Ngãi ảnh 3 Người dân đến rất đông để được khám, phát thuốc miễn phí. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Quảng Ngãi ảnh 4

Ngay sau đợt khám bệnh cho người dân huyện Minh Long, đoàn y, bác sĩ sẽ có đợt khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Tư Nghĩa.

Đồng thời, trong chuyến đi đến huyện Minh Long và Tư Nghĩa, chương trình sẽ phát 500 phần quà, trị giá 150.000 đồng/phần cho người dân.

Tin cùng chuyên mục