Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai hoạt động trở lại từ hôm nay 4-2

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã có Thông cáo báo chí số 7 về các ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 .
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai hoạt động trở lại từ ngày 4-2-2021

Tính đến 17 giờ ngày 3-2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 14 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Các ca bệnh này đang được các ly, điều trị tại các cơ sở y tế; trong đó Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa có 8 trường hợp, Trung tâm Y tế huyện Krông Pa có 3 trường hợp, Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện có 1 trường hợp và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai có 2 trường hợp.

Tổng số mẫu xét nghiệm đến 17 giờ ngày 3-2 là 1.795 mẫu. Ngoài 14 mẫu ghi nhận dương tính nêu trên, đã có 1.024 mẫu âm tính, hiện đang chờ kết quả 757 mẫu.

Công tác khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm đối với nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, những người có liên quan tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (nơi ghi nhận ca dương tính khi đến khám bệnh và đã tổ chức phong tỏa trước đó) đã được tiến hành quyết liệt, khẩn trương đúng quy định.

Đến 17 giờ, ngành chức năng đã lấy 548 mẫu, trong đó có 547 mẫu âm tính, 1 mẫu dương tính (bệnh nhân 1.896). Bệnh nhân này đã được cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (lần 1 kết quả âm tính, lần 2 kết quả dương tính).

Riêng TP Pleiku đã lấy mẫu 10 trường hợp F1 của bệnh nhân 1.896 để xét nghiệm, trong đó có 7 mẫu âm tính, 3 mẫu đang chờ kết quả.

Dự kiến, ngành chức năng tỉnh Gia Lai sẽ xét nghiệm diện rộng đối với người dân thuộc 2 tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa (TP Pleiku, là nơi có liên quan đến ca bệnh 1.896, số lượng khoảng 400 người).

Ngành chức năng đã phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai theo quy định. Bệnh viện này sẽ hoạt động trở lại vào ngày hôm nay 4-2 nhưng thực hiện hạn chế, phân luồng và chọn lọc bệnh nhân đang điều trị.

Tin cùng chuyên mục