Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động

Chiều 12-8, tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex đã diễn ra Lễ công bố, đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương - điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Lễ công bố, đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến ở Bình Dương chiều 12-8. Ảnh: ANH TRẦN
Lễ công bố, đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến ở Bình Dương chiều 12-8. Ảnh: ANH TRẦN

Đến tham dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi; Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng...

Trước yêu cầu cấp bách, tăng cường năng lực hồi sức tích cực, cứu chữa ca bệnh nặng và giảm thiểu tử vong, ngày 8-12, UBND tỉnh Bình Dương cùng Tổng Công ty Becamex IDC chính thức đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương - điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex với quy mô 437 giường chuyên trách hồi sức, cấp cứu chuyên sâu đối với các trường hợp mắc Covid-19 có triệu chứng nặng, các bệnh nhân nguy kịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh: “Dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng, tác động tiêu cực đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và trên cả nước. Những lúc khó khăn nhất, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là nguồn lực vô cùng quan trọng để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn thử thách. Phát huy tinh thần năng động, đoàn kết, không ngại khó khăn của người Bình Dương cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Trung ương, của Chính phủ, các Bộ ngành và lãnh đạo tỉnh, sự sẻ chia của các tỉnh thành bạn, chúng ta hy vọng và tin tưởng rằng Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng sẽ sớm vượt qua đại dịch Covid-19 để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, mang lại sức khỏe, ấm no, hạnh phúc cho người dân”.

Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động ảnh 1

Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu có quy mô 437 giường 

Thay mặt Tổng công ty Becamex IDC, Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Thuận cho biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, Bình Dương luôn là địa phương có số ca nhiễm rất cao, chỉ xếp sau TPHCM. Nhận thấy sự phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh nên lãnh đạo tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp và người dân đã và đang vào cuộc với những giải pháp quyết liệt. Trung ương, Bộ Y tế và các tỉnh thành bạn với nhiều đợt chi viện, sẻ chia, cùng Bình Dương chống dịch.

Ông Thuận nói thêm: “Với việc phân tuyến điều trị theo mô hình “tháp 3 tầng" như hướng dẫn của Bộ Y tế, Bình Dương được các chuyên gia y tế đánh giá đang hoạt động rất tốt ở công tác thu dung, điều trị các F0 triệu chứng nhẹ ở tầng 1. Đặc biệt là các bệnh viện dã chiến hiện đại, quy mô lớn vừa được tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn đưa vào hoạt động thời gian qua đã phát huy tối đa vai trò của mình, hàng chục ngàn F0 đã được tiếp nhận điều trị với hàng ngàn ca được chữa khỏi, riêng tại Bệnh viện đã chiến số 1 do Becamex IDC vận hành, chưa đến 1 tháng hoạt động đã tiếp nhận điều trị cho 1.500 bệnh nhân, tính đến sáng ngày 12-8 đã có 1.062 ca được xuất viện đưa về theo dõi sức khỏe tại nhà”.

Đại diện Tổng Công ty Becamex IDC cho biết, mặc dù vậy, thời gian gần đây dịch bệnh đã bùng phát trên diện rộng, có quy mô lớn và tính chất phức tạp, nhiều nguồn lây, nhiều ổ dịch, nhiều biến chủng, đặc biệt sự xuất hiện biến chủng Delta tốc độ lây lan rất nhanh, nguy hiểm. Số ca bệnh nguy kịch và tử vong tăng cao so với trước đây. Hệ thống khám, chữa bệnh đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn, đặt biệt là các tuyến điều trị tầng 2 và tầng 3 của mô hình điều trị tháp “3 tầng” đang bị quá tải”.

Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động ảnh 2

Đại diện Tổng Công ty Becamex IDC và bệnh viện Đại học Y dược Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác nhân sự kiện này

Xuất phát từ thực tế đó, sau khi được lãnh đạo tỉnh Bình Dương tin tưởng, giao nhiệm vụ vận hành Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương và Khu Điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa với tổng quy mô 6.800 giường, trong đó có 2.500 giường có trợ thở oxy cố định bằng Hệ thống oxy trung tâm để điều trị các F0 từ triệu chứng nhẹ đến trung bình ở tầng 1 và tầng 2, Tổng Công ty Becamex IDC được lãnh đạo tỉnh và Bộ Y tế tiếp tục giao nhiệm vụ vận hành Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương đặt tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex với nhiệm vụ thực hiện thu dung, điều trị, cấp cứu bệnh nhân Covid-19 từ mức độ vừa (tầng 2) đến mức độ nặng, nguy kịch (tầng 3) cho các bệnh nhân trong và ngoài người nước đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương có quy mô 437 giường, trong đó gồm 300 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân mức độ nặng và 37 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân mức độ nguy kịch, có đấu nối đầy đủ hệ thống khí trung tâm gồm: oxy, khí nén, khí hút; Có 100 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân mức độ trung bình.

Tin cùng chuyên mục