Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan

Sáng 19-11, các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 rời Hà Nội bằng máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 Globemaster III của Không quân hoàng gia Australia, lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại phái bộ Liên hiệp quốc ở Nam Sudan.

Tham dự lễ tiễn tại Sân bay quốc tế Nội Bài có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam và bà Robyn Mudie, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Australia tại Việt Nam, cùng đại diện các cơ quan chức năng thuộc Bộ Quốc phòng và đại diện thân nhân gia đình cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2.

Tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu, tôi chúc các đồng chí lên đường mạnh khỏe, gìn giữ đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ và trở về nước sau 1 năm công tác.

Động viên đoàn yên tâm công tác, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình nói: “Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị luôn quan tâm theo dõi và tạo điều kiện để các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi yêu cầu Cục Gìn giữ Hòa Bình Việt Nam, các cơ quan chức năng liên quan thường xuyên nắm bám tình hình, báo cáo kịp thời những vấn đề cần chỉ đạo đối với các đồng chí ngoài Phái bộ; cần quan tâm đến chế độ chính sách, nhất là chính sách hậu phương quân đội để các đồng chí yên tâm công tác. Các đồng chí đi làm nhiệm vụ xa gia đình, xa Tổ quốc, tôi mong rằng gia đình các đồng chí luôn cổ vũ, động viên và là hậu phương vững chắc để các đồng chí yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc tế cao cả mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.”

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan ảnh 1 Đợt 1, từ Nội Bài, 29 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2  lên đường thực hiện nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình LHQ tại Phái bộ Nam Sudan
Lần này, Australia tiếp tục đảm nhiệm việc hỗ trợ Việt Nam triển khai lực lượng Gìn giữ hòa bình LHQ bằng việc cử một trong những loại máy bay vận tải quân sự lớn nhất của mình C-17A để chuyên chở người và thiết bị của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 sang Phái bộ LHQ tại Nam Sudan.
Máy bay C17 của quân đội Australia cũng sẽ đón đoàn sĩ quan cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam và các thành viên của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam trở về TPHCM.
Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan ảnh 2 Chuyến C17 đầu tiên đã cất cánh hôm nay và bay khoảng 12 giờ, có chặng dừng chân tại đảo Seyshelles để sang Nam Sudan
“Tôi rất tự hào được có mặt tại đây hôm nay để tiễn Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 của Việt Nam lên đường sang Nam Sudan. Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 là hình thức khó nhất trong các nhiệm vụ triển khai cấp đơn vị tại một phái bộ LHQ và Australia chúc mừng Việt Nam về những thành tựu xuất sắc trong đợt triển khai đầu tiên. Các cán bộ của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 của Việt Nam là những sĩ quan chuyên nghiệp và tận tụy. Họ đã đem lại uy tín rất cao cho đất nước mình trong việc đóng góp vào chiến dịch Gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan”, Đại sứ Robyn Mudie khẳng định.

Theo kế hoạch, chuyến C17 đầu tiên đã cất cánh hôm nay và bay khoảng 12 giờ, có chặng dừng chân tại đảo Seyshelles để sang Nam Sudan. Chuyến thứ hai dự định cất cánh vào 26-11. Tổng cộng hai chuyến bay C17 sẽ chuyên chở toàn bộ 63 cán bộ và khoảng 60 tấn hàng hóa của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 sang Nam Sudan và đón 63 cán bộ của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 về Việt Nam.

Ngoài việc vận chuyển người và thiết bị của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 của Việt Nam sang Nam Sudan từ năm 2011, Australia đã tham gia đào tạo ngoại ngữ và chuyên môn cho các cá nhân và đơn vị của Việt Nam tham gia Gìn giữ hòa bình LHQ để đảm bảo các cán bộ đạt được yêu cầu khắt khe về trình độ ngoại ngữ và chuyên môn do LHQ đề ta.

Tin cùng chuyên mục