Bệnh viện dã chiến 1.500 giường ở Bình Dương đi vào hoạt động

Với sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan ban ngành trong tỉnh, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ Becamex IDC và sự chung tay của các bệnh viện trên địa bàn, Bệnh viện dã chiến Bình Dương đang hoàn thành các công đoạn cuối cùng để chính thức đi vào hoạt động vào ngày 18-7 sau 5 ngày thi công thần tốc, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương.
Becamex IDC và các lực lượng khẩn trương thi công để đưa Bệnh viện dã chiến Bình Dương vào hoạt động sớm nhất
Becamex IDC và các lực lượng khẩn trương thi công để đưa Bệnh viện dã chiến Bình Dương vào hoạt động sớm nhất

Thời gian vừa qua, tình hình dịch Covid-19 tại Bình Dương diễn biến phức tạp, đã xuất hiện nhiều ca lây mắc trong cộng đồng. Đặc biệt, dịch bệnh đã xâm nhập các nhà máy trong và ngoài khu công nghiệp, nơi tập trung đông công nhân và chuyên gia làm việc khắp các địa bàn như Thành phố Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Thị xã Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng, Dầu Tiếng,… với số lượng ca mắc ghi nhận ngày càng tăng.

Bên cạnh các bệnh viện điều trị chuyên sâu như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và một số bệnh viện chuyên trách hồi sức cấp cứu đối với các trường hợp mắc COVID-19 mức độ nặng, việc bổ sung các bệnh viện dã chiến có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị là rất cần thiết, nhằm kịp thời điều trị toàn bộ số ca mới phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại các khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng, vừa đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân vừa giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Bệnh viện dã chiến 1.500 giường ở Bình Dương đi vào hoạt động ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các cơ quan, ban, ngành đi kiểm tra lần cuối trước khi bệnh viện được đưa vào hoạt động
Bệnh viện dã chiến Bình Dương có quy mô 1.500 giường được đặt tại WTC EXPO - một trong những trung tâm hội nghị triển lãm lớn nhất Việt Nam được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế với diện tích lên đến 22.000m2, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cao cấp như: hệ thống điện, nước, máy nén khí, bãi đậu xe, xử lý rác thải được trang bị hiện đại, đồng thời được thiết kế thuận lợi cho hầu hết mọi hoạt động.

Sau khi đẩy lùi dịch Covid-19, WTC EXPO được tiến hành khử khuẩn và vệ sinh toàn bộ hệ thống theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bao gồm cả ống dẫn điều hòa không khí, tất cả các sảnh, phòng và các khu vực chung để nơi đây tiếp tục là nơi diễn ra các triển lãm thương mại, hội nghị, hội thảo, giao lưu văn hóa,... tầm cỡ châu lục và thế giới.

Bệnh viện dã chiến 1.500 giường ở Bình Dương đi vào hoạt động ảnh 2 Bệnh viện sẵn sàng hoạt động sau 5 ngày thi công thần tốc
Tùy vào diễn biến của dịch bệnh, Becamex IDC sẵn sàng trưng dụng xưởng khởi nghiệp thuộc Trường ĐHQT Miền Đông để hình thành bệnh viện dã chiến tiếp theo cũng với quy mô 1.500 giường, có thể đi vào hoạt động ngay trong tháng 8 tới đây.

Những hoạt động chung tay hỗ trợ về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực thể hiện trách nhiệm của Becamex IDC với cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch của cả nước. 

Bệnh viện dã chiến 1.500 giường ở Bình Dương đi vào hoạt động ảnh 3 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực xung quanh Bệnh viện dã chiến Bình Dương 

Tin cùng chuyên mục