Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm hiện đại

Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy vừa đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử hiện đại Alinity m - hệ thống chẩn đoán phân tử hiện đại lần đầu tiên triển khai tại Việt Nam. Hệ thống này được thiết kế để xét nghiệm chẩn đoán Realtime PCR, thực hiện các xét nghiệm hoàn toàn tự động, nhanh chóng, chính xác và linh hoạt nhất.
hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử hiện đại Alinity m. Ảnh: VGP
hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử hiện đại Alinity m. Ảnh: VGP

 Bên cạnh các tính năng phân loại mẫu, tách chiết DNA/RNA, khuếch đại, phát hiện và phân tích dữ liệu, hệ thống còn giúp trả kết quả nhanh cho người bệnh trong vòng 2 giờ; với công suất 300 kết quả xét nghiệm trong vòng 8 giờ cho tất cả các xét nghiệm, 1.000 mẫu/ngày.

Đây cũng là hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử đầu tiên có thể thực hiện bất kỳ xét nghiệm nào ở mọi thời điểm, nhờ chức năng bổ sung mẫu khẩn mà không cần chờ đợi hay gây ảnh hưởng đến các mẫu khác khi máy đang vận hành. Theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ  Rẫy, mỗi ngày BV tiếp nhận khám, điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú, trong quá trình chẩn đoán và điều trị, thời gian để cho ra một kết quả xét nghiệm là vô cùng quan trọng. Do đó, càng rút ngắn thời gian xét nghiệm, càng giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, vốn gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, thời gian, công sức và chi phí của người bệnh, đặc biệt là đối với những người bệnh đến từ các tỉnh thành xa.

Tin cùng chuyên mục