Bệnh viện Bình Dân ra mắt đường dây nóng tư vấn, cấp cứu niệu đạo

Đường dây nóng 0962 021 771 hoạt động 24/7 do các bác sĩ niệu đạo phụ trách sẽ tiếp nhận cuộc gọi, hướng dẫn và trả lời thắc mắc cho người bệnh khi gặp các vấn đề liên quan đến niệu đạo.
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật niệu đạo cho bệnh nhân bị chấn thương
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật niệu đạo cho bệnh nhân bị chấn thương

Sáng 26-4, Bệnh viện Bình Dân đã chính thức đưa Đơn vị Cấp cứu niệu đạo đi vào hoạt động và công bố số điện thoại đường dây nóng cấp cứu niệu đạo 0962 021 771 nhằm hỗ trợ người bệnh dập vỡ niệu đạo do chấn thương, tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động được các bác sĩ chuyên khoa sâu niệu đạo hướng dẫn ngay từ sớm, xử trí cấp cứu nhanh chóng và chuẩn xác.

Nhờ đó sẽ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi phân loại người bệnh, từ đó tăng tính kịp thời và hiệu quả trong điều trị.

Theo TS.BS. Trần Vĩnh Hưng – Giám đốc Bệnh viện Bình Dân cho biết, tổn thương niệu đạo có thể làm đứt niệu đạo gây bí tiểu, chít hẹp niệu đạo về sau gây bí tiểu hoặc tiểu khó; diễn tiến nhiễm trùng niệu, nhiễm trùng lan rộng vùng đáy chậu; gây ảnh hưởng tới chức năng hệ tiết niệu về sau. Nếu không được xử trí và can thiệp đúng cách ngay từ ban đầu, hẹp niệu đạo sẽ gây nhiều khó khăn trong điều trị sau này; nguy cơ hẹp niệu đạo tái phát tăng, nguy cơ nhiễm trùng niệu tăng, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh.

Tại Bệnh viện Bình Dân, người bệnh hẹp niệu đạo do tai nạn chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt là ở nam giới với nghề nghiệp lao động chân tay, điều khiển xe cơ giới, xuồng ghe…

Việc điều trị các bệnh lý niệu đạo đòi hỏi các bác sĩ được đào tạo chuyên sâu và kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bệnh viện cần có các phương tiện máy móc chuyên sâu về niệu khoa.

Với bệnh hẹp niệu đạo, nếu chậm trễ hoặc can thiệp niệu đạo nhiều lần thất bại thì khả năng phẫu thuật tạo hình niệu đạo về sau sẽ khó khăn hơn và tỷ lệ thành công giảm vì các mô xơ hình thành gây khó khăn cho phẫu thuật và hồi phục.

Tin cùng chuyên mục