Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM chuyển đổi thành bệnh viện chuyên tiếp nhận người bệnh Covid-19

Ngày 9-6,  Sở Y tế TPHCM có văn bản khẩn gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM và các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn TP về việc chuyển đổi công năng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành bệnh viện chuyên tiếp nhận người bệnh Covid-19.
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM

Theo đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ dành 400 giường bệnh để tiếp nhận, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 với 46 giường hồi sức. Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi công năng các khoa, phòng của bệnh viện để sẵn sàng 400 giường bệnh tiếp nhận điều trị người bệnh Covid-19.

Tạm chuyển người bệnh nội trú mắc các bệnh nhiễm khác (ngoại trừ người bệnh uốn ván) đến các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa TP có khoa nhiễm để ưu tiên tiếp nhận người bệnh Covid-19.

Chủ động tập huấn cho toàn thể nhân viên, triển khai độc lập 2 nhóm nhân viên y tế ở khu vực tiếp nhận điều trị bệnh Covid-19 và khu vực điều trị bệnh uốn ván nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Sở Y tế TPHCM yêu cầu các bệnh viện sẵn sàng phối hợp và tiếp nhận người bệnh nội trú từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chuyển đến trong giai đoạn tạm chuyển đổi công năng một số khoa lâm sàng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM để tập trung tiếp nhận điều trị người bệnh Covid-19.

Trao đổi với phóng viên, TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, kế hoạch chuyển đổi công năng được Sở Y tế TPHCM xây dựng ngay từ những ngày đầu có dịch. Để đối phó với tình hình khi bệnh tăng cao... Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ chuyển đổi thành bệnh viện có 400 giường điều trị Covid-19 (với 40 giường hồi sức). Do đó từ giữa tháng 5 khi tình hình dịch bệnh bắt đầu diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã chủ động hạn chế ca nhập mới, xuất viện các bệnh ổn, hội chẩn chuyển bệnh nhân sang các bệnh viện đa khoa khác,...

Cách đây 1 tuần, bệnh viện cũng đã tái cấu trúc khoa Hồi sức tích cực người lớn để điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Dành khu vực riêng cho bệnh nhân không mắc Covid-19. Hiện bệnh viện có tổng số 550 giường, bệnh viện giữ lại 100 giường điều trị các bệnh nhiễm đặc thù.

Từ đầu 7-6 tới nay, bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nhập viện (trừ uốn ván, HIV nặng và sốt xuất huyết người lớn). Đến hôm nay 9-6, bệnh viện còn 130 bệnh nhân không mắc Covid-19 đang nằm điều trị, hơn phân nửa số trên đang giai đoạn hồi phục có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Tin cùng chuyên mục