Bệnh tay chân miệng tại Quảng Nam tăng 7,5 lần so với năm ngoái

Ngày 2-4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa ra văn bản khẩn cấp tăng cường công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng trong bối cảnh trên địa bàn đã ghi nhận trường hợp mắc tay chân miệng tăng 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Theo thống kê bệnh truyền nhiễm, tính đến ngày 31-3, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ghi nhận 282 trường hợp mắc tay chân miệng (tăng 7,5 lần so với cùng kì năm 2020 và gấp 1,9 lần so với cùng kì năm 2019) và số mắc đang cao thứ 3 khu vực miền Trung. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam cũng ghi nhận một số ca bệnh tay chân miệng nặng, gây nguy hại rất lớn đến sức khỏe và tính mạng của trẻ nhỏ.

Bệnh tay chân miệng tại Quảng Nam tăng 7,5 lần so với năm ngoái ảnh 1 Quảng Nam ghi nhận 282 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng 7,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái

Do đó, tỉnh Quảng Nam yêu cầu các hệ thống y tế tuyến huyện theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, tham mưu kịp thời tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch; khống chế ca bệnh, không để bùng phát dịch.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật chuẩn bị chu đáo hậu cần, cơ sở vật chất và chuyên môn hỗ trợ các địa phương khi có dịch xảy ra. Các đơn vị trường học (đặc biệt là các nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non, nhóm trẻ gia đình) phối hợp chặt chẽ với chính quyền, ngành y tế địa phương triển khai thiết thực các biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng.

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các địa phương nắm chắc tình hình dịch bệnh tay chân miệng trên địa bàn, tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị hạn chế tử vong và không để dịch bùng phát tại địa phương; đồng thời thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để điều tra, xử lý ổ dịch kịp thời.

Được biết, số mắc tăng nhiều so với cùng kỳ năm 2020 là do năm 2020 ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên học sinh, đặc biệt lớp nhà trẻ, mẫu giáo được nghỉ học thời gian dài và công tác khử khuẩn môi trường được chú trọng hơn.

Tin cùng chuyên mục