Bệnh nhi vui cùng Trung thu mơ ước

Không khí Đêm hội Trung thu mơ ước vô cùng nhộn nhịp. Các bệnh nhi tạm quên cơn đau vì bệnh và vì những mũi tiêm, bé nào cũng lộ rõ vẻ hân hoan trên gương mặt. 
Những tiếng cười giòn tan, những tràng pháo tay thật dài của các bé cứ nối nhau khi xem ảo thuật hay tham gia trò chơi, nhận quà. 
Bệnh nhi vui cùng Trung thu mơ ước ảnh 1 Tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi                    
150 điều ước
“Con ước mau khỏi bệnh để lớn lên giúp đỡ người khác và đem niềm vui đến cho mọi người”; “Con mong mình hết đau để làm thợ sửa xe giống ba con”; “Con hy vọng sẽ làm được điều gì đó giúp các bạn nghèo khó hơn con”… Thật cảm động khi nghe từng điều ước hiền hòa, bình dị của 150 bệnh nhi Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM tham dự Đêm hội Trung thu mơ ước do Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaigonBank) phối hợp cùng Báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức.
Cầm chiếc đèn lồng hình con gà trống, bé Phạm Tú Mai (6 tuổi, quê Bình Phước, đang điều trị bệnh viêm gan tại Bệnh viện Nhi đồng 2) vừa nhảy chân sáo dắt tay mẹ đi khắp hội trường vừa hỏi: “Mai có được chơi Trung thu nữa không mẹ? Trung thu thật là vui. Sau này lớn, con sẽ mua thật nhiều lồng đèn để dắt mẹ và em Nhím đi đón Trung thu như thế này nha! Hay con để dành lồng đèn này, mai mốt về nhà, con cho em Nhím?”.
Chị Nguyễn Thị Ngọc (mẹ bé Tú Mai) tâm sự: “Nhận được thư mời tham dự Đêm hội Trung thu mơ ước, bé Tú Mai và đám nhỏ trong bệnh viện háo hức lắm. Ngày nào cũng hỏi đến Trung thu chưa, rồi bảo nhau đếm ngược từng ngày để được đi xem chú Cuội, chị Hằng. Ngồi ở phía dưới xem chị Hằng tổ chức các trò chơi, nó luôn miệng khen chị Hằng xinh đẹp, khéo léo, rồi lại tự ước lớn lên sẽ làm chị Hằng để tổ chức Trung thu cho các em nhỏ”.
Với bé Võ Thanh Sang (8 tuổi, quê Tiền Giang, đang điều trị tại Khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1), hôm nay là ngày vui trọn vẹn. Đang mang trong mình căn bệnh nan y, bé còn phải chống chọi với bệnh động kinh. Ngày nào chị Trương Thị Hồng Đậm (mẹ bé Sang) cũng phải dỗ dành con uống thuốc, rồi lo lắng cho con bị những cơn động kinh bất thình lình tới.
Sáng sớm hôm nay, nghe bác sĩ nói phải ngoan, khỏe mới được tham dự Trung thu, Sang ngoan ngoãn uống thuốc và nghe lời mẹ. Nhìn con cười tươi tắn, chị Đậm bùi ngùi tâm sự: “Cả năm tôi chỉ nhìn thấy con cười vài lần thôi cô ạ, đó là những dịp lễ tết, khi được các cô các chú tổ chức chương trình vui chơi cho các cháu bệnh nhi. Nhìn con cười, mọi mệt mỏi, chán chường trong tôi tan biến hết. Tôi mong sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như vậy để động viên các cháu”.
Tấm lòng nhân ái dành cho các bệnh nhi
Cùng các bệnh nhi của mình tham dự Đêm hội Trung thu mơ ước, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1, tâm sự: “Hôm nay, tôi thực sự hạnh phúc, không phải chứng kiến cảnh các cháu khóc, la hét hay nhăn nhó, mà được thấy những nụ cười thật hiếm hoi trên môi các cháu. Chăm sóc sức khỏe cho các cháu, chúng tôi lo được, nhưng chăm sóc tinh thần cho các cháu thì thực sự là điều khó khăn đối với bệnh viện. Từ chương trình rất có ý nghĩa này của SaigonBank, tôi mong sao sẽ có thêm những chương trình thiện nguyện đầy nhân ái như vậy, để các bé có thêm niềm vui, động lực chống chọi với bệnh tật”. 
Là đơn vị đồng hành tổ chức Đêm hội Trung thu mơ ước cho các bệnh nhi, ông Vũ Quang Lãm, Tổng Giám đốc SaigonBank, cho biết: “Năm nay, SaigonBank tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi ở 24 quận - huyện TPHCM với tổng giá trị quà tặng hơn 700 triệu đồng. Đây là chương trình thuộc chuỗi hoạt động của Saigonbank nhân kỷ niệm 30 năm thành lập. Lần đầu chúng tôi tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi, tôi thực sự xúc động trước niềm vui của các cháu. Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động vui Trung thu cho các cháu trong những năm tiếp theo, những hoạt động này nằm trong khả năng của chúng tôi, SaigonBank làm được. Hội đồng quản trị SaigonBank đã xác định rõ, hoạt động nhân văn, hướng đến người nghèo sẽ là hoạt động xuyên suốt và lâu dài của SaigonBank. Dự kiến từ nay đến cuối năm, SaigonBank sẽ tổ chức nhiều hoạt động dân sinh, đặc biệt là chương trình tặng quà cho các gia đình nghèo đón tết”.
Trong chương trình tổ chức cho thiếu nhi vui Trung thu năm nay, từ ngày 28-9 đến 4-10, SaigonBank tổ chức 26 hoạt động tại 24 quận - huyện TPHCM và tại Báo Khăn Quàng Đỏ, Hội đồng Đội TP. Tổng giám đốc SaigonBank, các giám đốc chi nhánh, cán bộ công đoàn cơ sở và cán bộ Đoàn TNCS của SaigonBank đã mang niềm vui Trung thu đến với các thiếu nhi, hỗ trợ kinh phí tổ chức và trao 300 phần quà tặng (tổng trị giá 30 triệu đồng); trao 150 bao lì xì tặng 150 bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ 500 suất ăn chiều cho 500 thiếu nhi cơ nhỡ, hoàn cảnh đặc biệt…

Tin cùng chuyên mục