Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc?

Trong ngày 26-7, hàng chục người nhà bệnh nhân Lê Xuân H. (33 tuổi, trú xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã tập trung tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của anh H. 

Người nhà tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của anh H. Ảnh: T.C
Người nhà tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của anh H. Ảnh: T.C
Theo người nhà bệnh nhân H., sáng 21-7, anh H. trèo lên sửa lại nhà do bị ảnh hưởng của cơn bão số 2, nhưng không may bị ngã xuống đất. Người nhà đưa anh H. đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, sau đó được giới thiệu chuyển sang Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An.
Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh H. bị chấn thương cột sống. Đến ngày 24-7, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật và sức khỏe tiến triển tốt.
Tuy nhiên, đến chiều ngày 25-7, sau khi được tiêm một mũi thuốc thì bệnh nhân H. có biểu hiện lên cơn co giật, sùi bọt mép nên được chuyển vào phòng cấp cứu. Đến sáng 26-7, gia đình được thông báo anh H. đã tử vong.
Cho rằng nguyên nhân anh H. tử vong là do quá trình điều trị của các bác sĩ, từ sáng 26-7, hàng chục người nhà của bệnh nhân H. đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ông Lê Văn Hữu, Phó Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết: “Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ. Chúng tôi sẽ có kết luận chính thức và thông tin đến các cơ quan báo chí. Phía bệnh viện cũng đã gặp người nhà bệnh nhân chia buồn, động viên gia đình trước nỗi đau này. Bệnh viện cũng đã báo cáo Sở Y tế Nghệ An và cơ quan chức năng về sự việc xảy ra”. 

Tin cùng chuyên mục