Bệnh nhân thứ 4 mắc Covid-19 tại Đà Nẵng được xuất viện

Chiều 3-4, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho bệnh nhân thứ 4 mắc Covid-19 tại Đà Nẵng xuất viện.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ được theo dõi, cách ly tại nơi cư trú 14 ngày
Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ được theo dõi, cách ly tại nơi cư trú 14 ngày

Theo đó, bệnh nhân được điều trị khỏi lần này là ông M.Y. (41 tuổi, quốc tịch Mỹ), có vợ là người Đà Nẵng và đã sống ở Đà Nẵng 5 năm.

Trước đó, từ ngày 11-2, ông M.Y. xuất cảnh đi nước ngoài, qua nhiều quốc gia có người nhiễm Covid-19. Khoảng 11 giờ ngày 14-3, ông M.Y. đi từ Singapore đến thành phố Đà Nẵng trên chuyến bay MI 632.

Sau khi nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, ông M.Y. được cách ly tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an và được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 18-3.

Bs CKII Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học Nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, sau khi nhập viện điều trị, sức khỏe bệnh nhân dần ổn định. Trong các ngày 30-3, 1 và 3-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 liên tiếp 3 lần và kết quả đều âm tính.

Bên cạnh đó, kết quả X-quang phổi, chức năng gan, thận của bệnh nhân cũng bình thường. Trước khi xuất viện, bệnh nhân không sốt trên 3 ngày, không ho, không khó thở, mạch, nhiệt, huyết áp ổn định, ăn uống bình thường, tinh thần ổn định. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ được theo dõi, cách ly tại nơi cư trú 14 ngày. 

Ngay tại thời điểm xuất viện, bệnh nhân được bác sĩ điều trị trao giấy ra viện
Ngoài ra, Bệnh viện Đà Nẵng vẫn đang điều trị 2 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó bệnh nhân T.T.O. (nữ, 24 tuổi, quê Hà Tĩnh) xác định mắc Covid-19 vào ngày 23-3 cũng đã 3 lần liên tiếp âm tính với virus này. Tuy nhiên, do thời gian điều trị mới khoảng 12 ngày nên Bệnh viện Đà Nẵng vẫn tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân này.

Tin cùng chuyên mục