Bệnh nhân tai biến nặng sau thủ thuật cắt bao quy đầu ở bệnh viện tuyến trung ương

Ngày 8-9, liên quan tới vụ việc một cháu bé bị tai biến nặng sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu ở Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên báo cáo và xử lý sự cố y khoa này.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khẩn trương xác minh sự việc. Tổ chức họp Hội đồng chuyên môn, Ban An toàn người bệnh về sự cố y khoa theo đúng quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời chỉ định một đầu mối phát ngôn của bệnh viện để cung cấp thông tin kết luận của Hội đồng, kết quả xử lý, giải pháp khắc phục đến gia đình nạn nhân và cho cơ quan báo chí, truyền thông.

Trước đó, theo phản ánh của người nhà bệnh nhân cho thấy, cháu T.H. (14 tuổi ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) được đưa đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để cắt bao quy đầu. Tại đây, bác sĩ tư vấn cho bố mẹ cháu mua con dao mổ 2,5 triệu đồng để cắt cho nhanh liền và đỡ chảy máu, bố mẹ bệnh nhân đã đồng ý ngay. Tổng chi phí cắt bao quy đầu xong hết 9,9 triệu đồng. Nhưng sau khi cắt 7 ngày, cháu vẫn bị sưng nề, chảy máu và tai biến nên phải chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật lại.

Tin cùng chuyên mục