Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại Bình Dương là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Trường hợp bệnh nhân nam (28 tuổi), nghi mắc Covid-19 là nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách, có địa chỉ cư ngụ tại Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Lối vào chung cư bị phong tỏa phục vụ công tác điều tra, truy vết
Lối vào chung cư bị phong tỏa phục vụ công tác điều tra, truy vết

Trưa 6-2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, liên quan đến trường hợp bệnh nhân nam (28 tuổi), nghi mắc Covid-19 là nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách, có địa chỉ cư ngụ tại Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương; người này nghỉ làm việc từ ngày 2-2 đến 4-2, ngày 5-2 lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, HCDC đã chuyển cách ly trường hợp này, lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung với trường hợp nghi nhiễm. Tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc và nơi ở. 

Đánh giá sơ bộ ban đầu, trường hợp này đã được phát hiện nhờ hoạt động xét nghiệm tầm soát tại sân bay. Đây là nhân viên làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

Trước đó, HCDC đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30-1, đến trưa ngày 5-2, đã lấy được 5.900 mẫu xét nghiệm trên tổng số mẫu dự kiến của nhân viên sân bay là 7.000. Tối ngày 5-2, kết quả ghi nhận 5.899 mẫu âm tính và 1 mẫu nghi nhiễm.

HCDC khuyến cáo, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân cần lưu ý thực hiện nghiêm biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K để giảm nguy cơ cho bản thân và người xung quanh. Lưu ý tuân thủ đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi công cộng; đặc biệt nơi đông người, các phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên rửa sạch bàn tay nhất là khi tiếp xúc với các bề mặt nơi công cộng.

Tin cùng chuyên mục