Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 582 có bệnh lý nền được xuất viện

Sáng 24-8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng làm thủ tục xuất viện cho 4 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, 1 trường hợp nặng là bệnh nhân 582 với bệnh lý nền, diễn biến bệnh nặng.
Các bác sĩ trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 582
Các bác sĩ trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 582

Các bệnh nhân mắc Covid-19 được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh và xuất viện gồm: 582, 807, 915, 922 (đều trú tại thành phố Đà Nẵng). Qua quá trình điều trị, các bệnh nhân đều không còn dấu hiệu sốt, không khó thở và có xét nghiệm từ 3 đến 6 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện, các bệnh nhân này được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng bố trí xe đưa về nhà cách ly 14 ngày, dưới sự theo dõi và giám sát của cơ sở y tế địa phương.

Đặc biệt, bệnh nhân 582 tên N.T.K.Đ (nam, 55 tuổi, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi Covid-19, nhưng phải ở lại bệnh viện để điều trị bệnh lý nền. Bệnh nhân 582 là trường hợp bệnh nhân nặng, phải hồi sức tích cực trong hơn 2 tuần. Bệnh nhân có các bệnh lý nền là tăng huyết áp, suy tim, bệnh tim thiếu máu cục bộ. Để điều trị cho bệnh nhân, các bác sĩ phải thực hiện ECMO và thay huyết tương. Hiện bệnh nhân không còn sốt, ho ít, không khó thở, có thể ăn uống, đi lại còn yếu, X quang cải thiện, có 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bác sĩ Trần Thanh Linh (Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy), người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 582 cho hay, đến hôm nay, bệnh nhân 582 đã hồi phục hơn 90% và không để lại bất kỳ di chứng nào, đây là thành công của cả tập thể, khích lệ tinh thần cho đội ngũ y, bác sĩ tiếp tục chữa trị cho bệnh nhân nặng tiếp theo.
Bệnh nhân 582 ngồi xe lăn cùng 3 bệnh nhân khác bày tỏ niềm vui chiến thắng Covid-19 cùng các bác sĩ
Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tại TP Đà Nẵng, sắp tới số lượng bệnh nhân xuất viện chắc chắn sẽ nhiều hơn bệnh nhân nhập viện, điều này sẽ giảm tải cho ngành y tế và các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Tin cùng chuyên mục