Bến xe miền Đông là bến xe điện tử đầu tiên tại TPHCM

Bến xe miền Đông tiến hành dán thẻ chíp trên phương tiện hoạt động tại đây để xe ra, vào bến không dừng tại các cổng nhằm giảm thời gian chờ đợi của phương tiện khi ra, vào. Bên cạnh đó, tại bến có hệ thống camera theo dõi nên xe ra, vào không cần phải dừng lại.
Gắn chíp điện tử để giám sát hoạt động của xe. Ảnh: QUỐC HÙNG
Gắn chíp điện tử để giám sát hoạt động của xe. Ảnh: QUỐC HÙNG

Chiều 1-6, Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông (Bến xe Miền Đông) chính thức thực hiện chương trình Bến xe điện tử trên các phương tiện hoạt động tại bến xe.

Cụ thể, bến đã dán thẻ chíp trên phương tiện hoạt động tại đây để xe ra, vào bến không dừng tại các cổng nhằm giảm thời gian chờ đợi của phương tiện khi ra, vào. Bên cạnh đó, tại bến có hệ thống camera theo dõi nên xe ra, vào không cần phải dừng lại.

Theo đó, từ ngày 21-5 đến nay, bến lắp đặt chíp trên hơn 100 phương tiện của hãng Kumho Samco chuyên chạy các tuyến TPHCM - Vũng Tàu, TPHCM - Phan Thiết, TPHCM - Tây Nguyên.

Hiện, các đơn vị đã gửi danh sách phương tiện để bến tiếp tục lắp đặt. Dự kiến cuối tháng 6 này sẽ lắp đặt hết cho khoảng 2.500 phương tiện đang hoạt động tại bến xe này.

Bến xe miền Đông gắn chíp miễn phí lần đầu và đơn vị vận tải phải cam kết bảo quản trong thời gian 3 năm. Hết thời hạn kể trên, nếu thiết bị mất hoặc cố tình làm hư hỏng đơn vị vận tải phải trả tiền khi gắn chíp mới cho phương tiện.

Trường hợp đơn vị vận tải thay thế phương tiện hoạt động phải có trách nhiệm thu hồi và hoàn trả thẻ chíp cho bến, đồng thời thông báo cho bến để kịp thời phối hợp thu hồi thẻ chíp và lắp đặt lại lên phương tiện mới được thay thế.

Tin cùng chuyên mục