Bến xe đông nghẹt người về quê

Tối 30-5, hàng ngàn người tập trung về Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây để về quê trước khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội. Dù lượng hành khách tăng đột biến nhưng lực lượng nhân viên các bến xe đã nỗ lực hướng dẫn người dân xếp hàng, giữ khoảng cách, bắt buộc khai báo y tế và đo thân nhiệt. 
Lượng hành khách ra Bến xe Miền Đông để về quê ngày 30-5-2021 tăng cao. Ảnh: QUỐC HÙNG
Lượng hành khách ra Bến xe Miền Đông để về quê ngày 30-5-2021 tăng cao. Ảnh: QUỐC HÙNG

Các nhà xe cũng chủ động sắp xếp khách ngồi giãn cách. Số lượng người trên xe khách không quá 10 người. Các nhà hàng, quán ăn ở bến xe cũng đã tạm ngưng hoạt động trước đó. 

Bến xe đông nghẹt người về quê ảnh 1 Nhân viên Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) đo thân nhiệt hành khách, chiều 30-5-2021. Ảnh: QUỐC HÙNG
Bến xe đông nghẹt người về quê ảnh 2 Lượng hành khách ra Bến xe Miền Đông để về quê ngày 30-5-2021 tăng đột biến. Ảnh: QUỐC HÙNG

Cùng ngày, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TPHCM) thông báo, từ 0 giờ ngày 31-5 tạm ngưng 5 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12; các tuyến xe buýt mã số 07 Bến xe buýt Chợ Lớn - Gò Vấp và tuyến xe buýt mã số 148 Bến xe miền Tây - Gò Vấp điều chỉnh về Phổ Quang; các tuyến xe buýt có đi ngang qua địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc không được phép dừng đỗ và đón trả khách.

Ngoài ra, tạm ngưng toàn bộ các tuyến xe buýt từ TPHCM đi các tỉnh Long An, Đồng Nai. Riêng tuyến xe buýt đi Bình Dương mã số 61-1 chạy theo lộ trình Thủ Đức - Dĩ An.

Tin cùng chuyên mục