Bến xe “cóc” vẫn lén lút hoạt động

Sau khi Báo SGGP liên tiếp phản ánh 2 bến xe “cóc” tại địa chỉ 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM ngang nhiên hoạt động trái phép nhiều năm qua, các đơn vị chức năng đã vào cuộc xử lý. 

Hiện bến xe “cóc” 391 Đinh Bộ Lĩnh đã ngưng hoạt động. Tuy nhiên, bến xe “cóc” 397 Đinh Bộ Lĩnh vẫn lén lút hoạt động mặc dù Tổ kiểm tra liên ngành và các đơn vị nghiệp vụ đã lập “chốt” bên trong bến.

Qua ghi nhận, khi có “chốt” ứng trực, chủ bến xe “cóc” đóng kín cổng, khách đặt xe và người đến đón thân nhân được hướng dẫn đến các địa điểm khác để chờ xe như tại các trạm xăng dầu hay bến xe ở trên quốc lộ 13 (bên kia cầu Bình Triệu, thuộc TP Thủ Đức).

Nhưng vào đêm khuya, các phương tiện đón, trả khách tại cây xăng đối diện bến xe và khu vực gần đó, trong khi đó lực lượng CSGT và Tổ kiểm tra liên ngành không có mặt kịp thời để xử lý. Sau khi trả khách, các phương tiện chạy vòng qua đường Nguyễn Xí, Phạm Văn Đồng và đưa xe không về bến.

Bến xe “cóc” vẫn lén lút hoạt động ảnh 1 Hàng chục người chờ vào đón thân nhân ở bến xe “cóc” 397 Đinh Bộ Lĩnh

Trước đó, qua phản ánh của Báo SGGP cùng thông tin của người dân, UBND quận Bình Thạnh đã lập biên bản xử lý nhiều hành vi vi phạm đối với  bến xe “cóc” 397 Đinh Bộ Lĩnh, như: không có hợp đồng vận chuyển, đậu xe không đúng nơi quy định, không trang bị bình chữa cháy trên xe…

Ngày 29-4-2021, Tổ kiểm tra liên ngành tiếp tục lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt hành vi thành lập bến khi chưa được cơ quan Nhà nước cho phép theo quy định; thay đổi nội dung kinh doanh mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh; không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tin cùng chuyên mục