Bến Tre tiếp nhận tài trợ an sinh xã hội hơn 23 tỷ đồng

Ngày 12-1, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức buổi lễ tiếp nhận tài trợ an sinh xã hội và một số hạng mục công trình phòng chống thiên tai (PCTT); tham dự buổi lễ có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.  
Quỹ Cộng đồng phòng chống thiên tai ký kết thỏa thuận tài trợ với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn 6 tỉnh

Theo đó, Bến Tre nhận được hỗ trợ an sinh xã hội, nguồn lực chăm lo tết cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách khó khăn từ các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng.

Tỉnh cũng đã tiếp nhận kinh phí hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo với số tiền trên 8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Quỹ Cộng đồng phòng chống thiên tai vận động trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre nhằm hỗ trợ vốn quay vòng cho phụ nữ nghèo phát triển kinh tế... 

Dịp này, Quỹ Cộng đồng phòng chống thiên tai đã ký kết thỏa thuận tài trợ xây dựng các công trình cung cấp nước sạch cho 6 tỉnh gồm: Bến Tre, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh, An Giang. Tổng kinh phí 18 tỷ đồng, trong đó mỗi công trình được tài trợ 3 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam bày tỏ niềm vui khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ, đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp an sinh xã hội, nhất là công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần chung tay vì cộng đồng, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đặc biệt là các nguồn quỹ phòng chống thiên tai để người dân nông thôn có điều kiện tiếp cận nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt, tạo thuận lợi trong việc ứng phó hạn hán xâm nhập mặn mùa khô 2021-2022.

Tin cùng chuyên mục