Bến Tre tạo lập môi trường kinh doanh thông thoáng thu hút đầu tư

Chiều 31-7, UBND tỉnh Bến Tre công bố chỉ số năng lực điều hành, cạnh tranh cấp sở, ban ngành và địa phương thuộc tỉnh (DDCI) năm 2019, với sự tham dự của 200 doanh nghiệp, các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.
Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại hội nghị

Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết: 10 năm qua, chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Bến Tre luôn nằm trong nhóm các địa phương khá - tốt. Đây điểm cộng đối với doanh nghiệp có ý định đầu tư vào tỉnh Bến Tre.

Tuy nhiên, ông Trọng cũng nhìn nhận dù bước đầu về cải thiện môi trường đầu tư, nhưng tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn cần có giải pháp tháo gỡ. Trong đó thiếu các dự án quy mô lớn, thiếu quỹ đất sạch, nên khi quy hoạch khu/cụm công nghiệp phải bồi hoàn giải phóng mặt bằng chi phí lớn, vượt quá khả năng nguồn lực của tỉnh.
Ngoài ra, nguồn nhân lực nhiều nhưng chất lượng không đồng đều, thiếu nguồn nhân lực có trình độ tay nghề, chất lượng cao.
Toàn cảnh hội nghị
Mặc dù vậy nhưng kết quả đánh giá bộ chỉ số DDCI 2019 tỉnh Bến Tre sẽ tạo động lực lớn cho tỉnh trong việc cam kết đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần vượt qua khó khăn, phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Ngọc Thạch, Phó Trưởng ban pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) yêu cầu: Bến Tre cần tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm giải trình của địa phương, đề cao tiếng nói của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho Ngân hàng nhà nước tỉnh, Sở Công thương, Bảo hiểm xã hội và 3 địa phương gồm: Châu Thành, TP Bến Tre và Ba Tri là các đơn vị dẫn đầu chỉ số DDCI của tỉnh năm 2019.

Tin cùng chuyên mục