Bến Tre ra thông báo khẩn truy vết người liên quan BN 1.452

Chiều 30-12, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, tỉnh đã ra thông báo khẩn để truy vết những người liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19, số 1.452 (nữ, 31 tuổi, có địa chỉ tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) đi chuyến xe của nhà xe Hiền Vân, chạy tuyến Bến Tre – Hà Tiên (Kiên Giang).
Khu cách ly tập trung ở Bệnh viện đa khoa Sa Đéc. Ảnh: VĂN KHƯƠNG
Khu cách ly tập trung ở Bệnh viện đa khoa Sa Đéc. Ảnh: VĂN KHƯƠNG
Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre xác nhận, chuyến xe của nhà xe Hiền Vân (biển số xe 68B-00805, 45 chỗ) chạy tuyến Bến Tre – Hà Tiên (Kiên Giang). Xe xuất phát lúc 7 giờ 30 phút ngày 24-12 tại bến xe Bến Tre. Trên xe có bệnh nhân nữ mắc Covid-19 số 1.452 (Đồng Tháp).

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Bến Tre đã xác định được danh tính của những người khách đi trên chuyến xe này, gồm 10 người khách, 1 lơ xe, khi xe ra khỏi cổng có rước thêm 3 người nhưng không rõ họ tên.

Cụ thể, 4 người tại xã Thới Thuận (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), 1 người ở xã Giao Thạnh (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre); 2 người ở huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre), 1 người ở khu vực Hưng Khánh Trung, 1 người ở Kiên Giang, 1 người ở An Giang và 3 người còn lại chưa có thông tin.

Những người có địa chỉ tại Bến Tre đã được cho cách ly tại Trung tâm y tế của các huyện kể trên, sức khỏe hiện tại ổn định. Đồng thời, tỉnh phối hợp với các địa phương với những cá nhân có địa chỉ tại Đồng Tháp, An Giang tiếp tục truy vết, cách ly theo quy định.

Do tính chất diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu, người dân có liên quan hoặc biết được thông tin những người đã đi trên chuyến xe này liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 30-12, bác sĩ Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang cho biết, sau khi nhận được thông tin các hành khách trên địa bàn tỉnh đi chung xe với bệnh nhân 1.452 (ngụ xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp), các đơn vị nghiệp vụ y tế đã truy vết và phát hiện được 3 người. Theo đó, 3 người này ở các huyện Tân Hiệp, Hòn Đất và An Minh. Ngay sau đó, cả 3 được đưa vào cách ly tập trung tại các đơn vị y tế và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Riêng còn 1 người ở TP Hà Tiên, sau khi truy vết phát hiện, nhưng chưa tiếp cận do người này không có mặt ở nhà và đã tắt điện thoại. Lực lượng y tế đang phối hợp cùng cơ quan chức năng tiếp tục truy vết và vận động người này đến cơ sở y tế khai báo, cách ly theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục