Bến Tre khánh thành Khu phức hợp đa chức năng Hợp tác xã Bưởi da xanh

Ngày 24-3, tại huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre), Hợp tác xã (HTX) Bưởi da xanh tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động Khu phức hợp đa chức năng. Đây là HTX đầu tiên của tỉnh Bến Tre có khu phức hợp đa chức năng để vận hành hoạt động từ khâu sản xuất, thu mua, trữ hàng hóa đến chế biến sản phẩm.
Khánh thành Khu phức hợp đa chức năng Hợp tác xã Bưởi da xanh tỉnh Bến Tre

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Bưởi da xanh Bến Tre cho biết, Khu phức hợp đa chức năng có ý nghĩa hết sức quan trọng, đáp ứng lòng mong mỏi của 571 thành viên HTX. Thời gian tới, HTX đủ điều kiện đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng lượng thu mua bưởi cho các thành viên, chủ động trong bảo quản và cung cấp hàng hóa cho khách hàng, nhất là xuất khẩu với số lượng lớn.

Song song đó, xây dựng và trang bị thiết bị đầy đủ cho xưởng chế biến nước ép, chiết xuất tinh dầu giúp cho HTX đồng bộ và phát huy tối đa tiềm năng chế biến các sản phẩm từ quả bưởi; góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của HTX, nâng thu nhập của thành viên HTX cũng như người trồng bưởi da xanh tại tỉnh Bến Tre.

Chuỗi dây chuyền sản xuất bưởi da xanh trong khu phức hợp

Khu phức hợp đa chức năng đã hoàn thành đưa vào hoạt động sau hơn 1 năm xây dựng, gồm 4 hạng mục: khu nhà sơ chế, vệ sinh, đóng gói, kho lạnh; khu chế biến nước ép  từ bưởi, thanh long đỏ và thanh long trắng, cam, xoài; khu văn phòng và trưng bày các sản phẩm; kho vật liệu, vật tư. Tổng diện tích xây dựng khoảng 4.000m2, với mức đầu tư trên 13 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này do Tổ chức SOCODEVI của Chính phủ Canada tài trợ thông qua dự án phát triển HTX Việt Nam (VCED).

Tin cùng chuyên mục