​Bến Tre huy động nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội

Ngày 30-12, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo “Giải pháp huy động nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre", với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài tỉnh.
Ra mắt Hội đồng tư vấn chiến lược và kinh tế tỉnh Bến Tre
Ra mắt Hội đồng tư vấn chiến lược và kinh tế tỉnh Bến Tre
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phan Văn Mãi, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho biết, Bến Tre có nhiều nỗ lực và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, nhưng vẫn còn thấp hơn so với mức trung bình khu vực ĐBSCL, cả nước và có chiều hướng tụt hậu.
Theo ông Phan Văn Mãi, để sánh vai với khu vực và cả nước cần có sự thay đổi, từ tư duy đến cách thức hoạch định chiến lược phát triển. Hội thảo được tổ chức với mong muốn lắng nghe những chia sẻ, góp ý, hướng dẫn một cách chân tình, thẳng thắn của các chuyên gia, các nhà quản lý trong các ngành, lĩnh vực kinh tế - tài chính về giải pháp huy động có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế.

Tại hội nghị này, ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết: Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ tỉnh Bến Tre xác định phương châm “Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển", phấn đấu đến năm 2025, Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực ĐBSCL. Đến năm 2030, trở thành tỉnh phát triển khá trong cả nước. Mục tiêu đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt từ 8,5- 9,5%/năm, GRDP bình quân đầu người phấn đấu tăng gấp đôi so với năm 2020, đạt khoảng 87 triệu đồng.

Để đạt được những mục tiêu trên, tỉnh cần huy động được nguồn vốn khoảng 135.000 -140.000 tỷ đồng cho đầu tư phát triển, nhất là các dự án, công trình trọng điểm, đột phá. Nguồn vốn này không thể chỉ thuần túy dựa vào ngân sách nhà nước mà cần được huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ khu vực tư nhân.

Dịp này, hội thảo đã ra mắt Hội đồng tư vấn chiến lược và kinh tế tỉnh Bến Tre, do ông Võ Thành Hạo, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre làm Chủ tịch và sự tham gia của các nhà khoa học uy tín, những chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực.

Tin cùng chuyên mục