Bến Tre cho học sinh nghỉ học 1 ngày để phòng tránh dịch Corona

Ngày 3-2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre có công văn khẩn yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc sở, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh cho toàn thể học sinh các cấp học được nghỉ học 1 ngày thứ Hai 3-2-2020, và tất cả học sinh các cấp học trở lại học bình thường vào ngày thứ Ba 4-2-2020.
Bến Tre cho học sinh nghỉ học 1 ngày để phòng tránh dịch Corona

Trong ngày nghỉ, các đơn vị trực thuộc thực hiện tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn, tẩy trùng 100% trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ; đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ và nâng cao sức khỏe học đường, phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm theo dõi, nắm tình hình và báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường ở đơn vị về Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh cũng có công văn yêu cầu các đơn vị có liên quan trên tinh thần sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch bệnh; yêu cầu các Công ty du lịch lữ hành hủy các tour, gói du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch đến các tỉnh, thành phố đang có dịch…

Tin cùng chuyên mục