Becamex IDC và COEX ký thỏa thuận hợp tác phát triển TTTM thế giới tại TP mới Bình Dương

Ngày 1-11, Tổng công ty Becamex IDC cùng với COEX – đơn vị sở hữu cũng như vận hành trung tâm triển lãm hàng đầu của Hàn Quốc và cũng là nhà tổ chức Hội Nghị, triển lãm thương mại lớn nhất Hàn Quốc đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tổng công ty Becamex IDC. 
Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Becamex IDC và lãnh đạo COEX tại lễ ký kết
Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Becamex IDC và lãnh đạo COEX tại lễ ký kết

Thông qua thỏa thuận này COEX và Tổng công ty Becamex IDC tiến hành chia sẻ bí quyết quản lý điều hành Trung tâm Hội nghị Triển lãm với vai trò là đối tác chiến lược và phát triển tổ chức các hội nghị và triển lãm đẳng cấp quốc tế tại Trung tâm Thương mại (TTTM) thế giới tại TP mới Bình Dương (WTC BDNC) do Tổng công ty Becamex IDC xây dựng và phát triển.

Tổng công ty Becamex IDC và COEX mong muốn rằng sẽ tạo ra một nền tảng dịch vụ thương mại quốc tế cũng như phát triển một lực lượng lao động có kỹ năng cao trong lĩnh vực dịch vụ thương mại và triển lãm quốc tế trong tương lai tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, Việt Nam. 

Theo đánh giá của COEX, Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt có hơn 750 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư và phát triển nhà máy tại hệ thống các khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương.

Tổng công ty Becamex IDC phát triển WTC BDNC với mong muốn kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển giao thương quốc tế, đưa Bình Dương trở thành một khu vực năng động với đa dạng dịch vụ chuyên nghiệp, phát triển nhân lực có khả năng hoạt động thương mại toàn cầu và tăng sức hút cho các dự án bất động sản trong khu vực. 

Tổng công ty Becamex IDC đã nghiên cứu và trình đề án với UBND tỉnh Bình Dương để phát triển khu phức hợp này nhằm hướng đến nâng cao tỷ trọng dịch vụ tại tỉnh Bình Dương và gắn liền với 5 nội dung chủ đạo trong chương trình đột phá của tỉnh giai đoạn 2016-2020 (nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quy hoạch đô thị văn minh hiện đại, phát triển dịch vụ chuyên nghiệp trình độ cao, huy động các nguồn lực trong và ngoài nước để phát triển cũng như mong muốn nâng tầm quốc tế thương hiệu Bình Dương). 

Hơn nữa, đề án này cũng nằm trong tổng thể phát triển TP thông minh Bình Dương theo quyết định số 3206 QĐ/UBND ngày 21-11-2016. WTC BDNC sẽ được UBND tỉnh Bình Dương và Tổng công ty Becamex IDC công bố vào ngày 23-11 sắp tới, đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á Horasis – Bình Dương 2019 (gọi tắt là Horasis – Bình Dương 2019) diễn ra từ 24-11 đến 26-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục