Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Italia tại Bình Dương

Chiều 27-5-2021, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Italia vào Bình Dương.

Toàn cảnh buổi hội nghị trực tuyến
Toàn cảnh buổi hội nghị trực tuyến

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương; Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh. Điểm cầu TPHCM có Ông Dante Brandi - Tổng Lãnh sự Italia tại TPHCM. 

Tại điểm cầu Italia, tham dự có Bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia; Ông Stefano Bellei, Tổng Thư ký Liên đoàn các phòng Thương mại và Công nghiệp Vùng Emilia-Romagna; Ông Mario Pozza, Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Vùng Veneto; Ông Fulvio Albano - Chủ tịch Phòng Thương mại Italia – Việt tại Torino và các doanh nghiệp Italia.

 Phát biểu tại hội nghị, Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tính lũy kế đến tháng 5-2021, tỉnh đã thu hút được gần 4.000 dự án đầu tư nước ngoài FDI với tổng vốn đăng ký là 36,5 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI, chỉ sau TPHCM và Hà Nội. Riêng về tình hình đầu tư Italia, tại tỉnh hiện có 8 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Italia với tổng số vốn gần 64 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 29 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương. 

Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Italia tại Bình Dương ảnh 1 Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa các bên tại hội nghị 

 Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là: Công nghiệp chế biến, chế tạo, sản xuất phụ kiện giày, túi xách thời trang, các mặt hàng tiêu dùng và thực phẩm khác... Tổng cục Thống kê vừa công bố kết quả khảo sát mức sống dân cư năm 2020 ghi nhận Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước. Tuy tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bình Dương vẫn bứt phá thu hút 1,25 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong 5 tháng đầu 2021.

 Là thành viên chính thức và là đối tác tin cậy của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), trong những năm qua, tỉnh Bình Dương đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện Đề án thành phố thông minh và đã đạt được một số kết quả rất đáng khích lệ: Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF); liên tục trong 3 năm 2019, 2020 và 2021, tỉnh Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21).

 Hội nghị lần này, đại diện Tổng công ty Becamex IDC đã giới thiệu về môi trường đầu tư của Bình Dương và các dự án do Becamex IDC đang phát triển để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp. Đặc biệt là định hướng xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương trong thời gian tới. Tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ và Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương. Xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống logictics, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam. 

Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Italia tại Bình Dương ảnh 2 Ảnh: ANH TRẦN
Tại Hội nghị, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ trực tuyến giữa Becamex IDC với Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Vùng Emilia-Romagna, Vùng Veneto, Phòng Thương mại Italia - Việt Nam tại Torino.

 Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ông Mai Hùng Dũng mong rằng trong năm 2021 và những năm tiếp theo, Bình Dương và Becamex IDC tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ chính quyền Vùng Emilia-Romagna, Vùng Veneto và các đơn vị đối tác từ Italia, nâng tầm hợp tác song phương, mở rộng hợp tác đa phương; tạo ra những bước tiến bứt phá trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và tạo đà phát triển mới trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hoan nghênh các nhà đầu tư Italia tìm hiểu cơ hội và đầu tư vào Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng. 

Tin cùng chuyên mục