Becamex IDC được vinh danh trong tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Chiều ngày 9-12, tại TPHCM, Tạp chí Forbes Việt Nam phối hợp cùng các đối tác đã tổ chức lễ tôn vinh 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021. Theo đó, Tổng Công ty Becamex IDC (mã chứng khoán BCM) vinh dự đứng trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021”. Đây là giải thưởng thường niên do Forbes Việt Nam thực hiện.

Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC Quảng Văn Viết Cương (giữa) nhận vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021”
Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC Quảng Văn Viết Cương (giữa) nhận vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021”

Các doanh nghiệp xuất hiện trong danh sách đều là những công ty đã xác lập được vị thế cạnh tranh trên thị trường, không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà trong cả nền kinh tế Việt Nam.

Đặc biệt trong năm 2021, dưới ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong Top 50 vẫn cho thấy bản lĩnh chèo lái, khả năng vận dụng, mạnh dạn đầu tư để tìm cơ hội, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021” được Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp của Forbes (Mỹ) để xếp hạng các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang được niêm yết trên sàn HOSE và HNX, với các tiêu chí quan trọng như: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu - lợi nhuận; tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE); lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROC); tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) giai đoạn 2016 – 2020; vị thế công ty trong ngành; nguồn gốc lợi nhuận; chất lượng quản trị; triển vọng phát triển, phát triển bền vững…

 Với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị, Becamex IDC không chỉ thành công vang dội ở Bình Dương mà còn đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế – xã hội tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước theo định hướng của Chính phủ và chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh thành bạn nhằm nhân bản mô hình thành công của Bình Dương.

Giá trị cốt lõi làm nên uy tín thương hiệu Becamex IDC là chiến lược phát triển khu công nghiệp (KCN) gắn liền với khu đô thị, thương mại dịch vụ, nhà ở xã hội, khu tái định cư, bao quanh là hệ sinh thái giao thông, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của mọi nhà đầu tư. Đây là mô hình phát triển hệ sinh thái toàn diện phục vụ cho việc phát triển các KCN, là điểm khác biệt, tạo ra giá trị gia tăng tốt nhất cho nhà đầu tư và người dân toàn khu vực.

Becamex IDC được vinh danh trong tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam ảnh 1 Các đại biểu thảo luận tại chương trình 

 Kết quả “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021” là sự nỗ lực không ngừng của Becamex IDC trong bối cảnh thị trường bất động sản công nghiệp năm 2021 gặp nhiều khó khăn, biến động với nhiều mảng xám khi hầu hết các loại hình bất động sản đều chịu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Becamex IDC không những hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh đề ra, trong những năm qua Becamex IDC còn đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào các hoạt động đồng hành cùng cả nước và tỉnh Bình Dương phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Bằng định hướng kinh doanh bài bản cùng chiến lược hoạt động khoa học là cơ sở quan trọng để Tạp chí Forbes Việt Nam phối hợp cùng các đối tác đánh giá Becamex IDC trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021”.

Đây là kết quả của quá trình liên tục đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị thịnh vượng và bền vững của Becamex IDC, khẳng định những đóng góp to lớn mà đơn vị này đã, đang và sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, khu vực và cả nước.

Tin cùng chuyên mục