Bé trai sơ sinh nặng 3kg bị bỏ rơi tại nhà nghỉ

Một bé trai sơ sinh được khoảng 2 ngày tuổi, cân nặng khoảng 3kg, khỏe mạnh, không có dị tật bị bỏ rơi tại phòng của một nhà nghỉ ở địa bàn xã Kỳ Lâm (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).
Bé trai đang được chăm sóc chu đáo
Bé trai đang được chăm sóc chu đáo

Ngày 21-12, ông Phạm Thái Hoa, Chủ tịch UBND xã Kỳ Lâm (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sáng cùng ngày đã ký Văn bản số 27/TB-UBND thông báo cho ai là bố mẹ đẻ hoặc người thân đến làm thủ tục để nhận lại cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Trong thời gian quy định (đến hết ngày 27-12-2019), nếu không có ai đến nhận thì chính quyền địa phương sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Bé trai sơ sinh nặng 3kg bị bỏ rơi tại nhà nghỉ ảnh 1 Thông báo tìm bố mẹ cho bé trai bị bỏ rơi

Trước đó, khoảng 18 giờ 45 ngày 20-12, chị Nguyễn Thị Hòa (chủ nhà nghỉ Phúc An, ở thôn Hải Hà) phát hiện tại phòng số 3 của nhà nghỉ có một bé trai sơ sinh được khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Sau khi nhận được thông báo, UBND xã Kỳ Lâm đã chỉ đạo Ban Công an xã đến xác minh, kiểm tra, xác định bé trai sơ sinh này có cân nặng khoảng 3kg, hoàn toàn khỏe mạnh, không có dị tật bẩm sinh.

Ngoài ra, bên cạnh bé sơ sinh còn có một túi đựng quần áo, bỉm, giấy vệ sinh và một mảnh giấy viết tay. Nội dung trong mảnh giấy viết rõ: “Mẹ xin lỗi con, mẹ sinh con không đủ điều kiện để nuôi con, mong con thông cảm cho mẹ. Mẹ bỏ con lại nhờ chị nhà nghỉ Phúc An nuôi con hoặc chị tìm ai đó nuôi cháu giúp em. Mong con được nên người, mẹ ngàn lần xin lỗi. Mong con có một cuộc sống với mẹ mới vui vẻ hạnh phúc yêu thương con”.

Hiện UBND xã Kỳ Lâm đang bàn giao bé sơ sinh cho Trạm Y tế xã để tiếp tục kiểm tra sức khỏe, chăm sóc chu đáo.

Bé trai sơ sinh nặng 3kg bị bỏ rơi tại nhà nghỉ ảnh 2 Mảnh giấy viết để lại

Tin cùng chuyên mục